16/09/2016 17:43 GMT+7

UBND TP.HCM yêu cầu tham mưu giải pháp chống làm giả giấy tờ

TIẾN LONG
TIẾN LONG

TTO - UBND TP.HCM vừa yêu cầu Sở TN-MT chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp, Sở TT-TT, Công an TP và các đơn vị liên quan tham mưu biện pháp phòng, chống hiệu quả hành vi làm giả giấy tờ.

Trước đó, ngày 12-9, báo Tuổi Trẻ đăng bài “Làm giả giấy tờ, lừa bán nhà người khác” nêu sự việc toàn bộ giấy tờ của chủ nhà có thể được làm giả để mang nhà đi bán, khiến người dân hoang mang.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, luật sư Lê Cao (Đoàn luật sư Đà Nẵng) cho rằng hiện nay hệ thống đăng ký tài sản của nước ta rất lạc hậu, chồng chéo và phân tán giữa nhiều cơ quan khác nhau. Trong đó, việc đăng ký tài sản là nhà đất đang được thực hiện một cách thủ công.

Các thông tin về nhà đất của công dân chưa được hệ thống hóa bằng các dữ liệu điện tử hiện đại để các cơ quan khác nhau có thể sử dụng. Thông tin không liên thông, liên kết giữa các cơ quan quản lý nhà nước với các tổ chức chứng thực, công chứng.

Do đó, khi cá nhân mang giấy tờ giả đến các tổ chức hành nghề công chứng để giao dịch thì rất khó kiểm tra.

Mặt khác, nhiều năm nay đã có các đề xuất sớm xây dựng, ban hành Luật đăng ký tài sản ở nước ta, nhưng đến nay chúng ta chưa có luật này.

TIẾN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên