16/09/2016 21:34 GMT+7

Quảng Bình cấp biển phòng chống lụt bão cho 259 xe công

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Đầu tháng 8, UBND tỉnh Quảng Bình đã quyết định cấp biển xe phòng chống lụt bão cho 259 xe công trong toàn tỉnh.

Trong số 259 xe được cấp biển này, có 116 xe được cấp thường xuyên (có giá trị sử dụng tròn một năm đến tháng 8-2017) và 143 xe khác được cấp biển không thường xuyên (có giá trị sử dụng đến hết tháng 12-2016). Những xe này đều được miễn phí khi qua các trạm thu phí đường bộ trên địa bàn tỉnh.

Được biết, việc cấp biển phòng chống lụt bão nói trên do Chi cục Thủy lợi và phòng chống bão lụt Quảng Bình tham mưu cho UBND tỉnh ra quyết định cấp.

Ông Nguyễn Ngọc Phụng, chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi và phòng chống bão lụt, cho biết việc cấp biển phòng chống lụt bão cho 259 xe được áp dụng theo quyết định số 35 của UBND tỉnh từ năm 2003. Việc này được thực hiện đều đặn nhiều năm qua.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã ban hành hai quyết định vào năm 2008 và 2015 kèm theo quy định về việc cấp biển ưu tiên cho xe phòng chống thiên tai.

Trong đó, quyết định số 113 ban hành ngày 16-1-2015 đã “gom” tất cả các loại xe nói trên vào chung một loại xe ưu tiên là “xe hộ đê” và chỉ Cục phòng, chống thiên tai thuộc Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn có thẩm quyền cấp.

Theo quy định mới này, tỉnh Quảng Bình chỉ có hai xe được cấp biển ưu tiên "xe hộ đê".

Giải thích việc này, ông Phụng nói do UBND tỉnh Quảng Bình chưa bỏ quyết định số 35 nên Chi cục Thủy lợi và phòng chống bão lụt vẫn áp dụng.

“Cái này đúng là áp dụng văn bản lỗi thời. Chúng tôi sẽ nghiên cứu văn bản mới để điều chỉnh quy định này”, ông Phụng nói.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên