16/09/2016 18:49 GMT+7

Anh em đánh nhau, cảnh sát cơ động phải can thiệp

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TTO - Chỉ vì tranh chấp lối đi, hai gia đình là anh em ruột đã lao vào đánh nhau khiến cảnh sát cơ động tỉnh phải can thiệp. Bảy người nhập viện.

Ông Khương và con trai cũng đầy thương tích vì tranh giành lối đi với em trai - Ảnh: TRẦN MAI
Ông Khương và con trai cũng đầy thương tích vì tranh giành lối đi với em trai - Ảnh: TRẦN MAI

Chiều 16-9, ông Trần  Đình Trường, chủ tịch UBND xã Nghĩa Dũng (TP Quảng Ngãi), xác nhận sáng cùng ngày tại địa phương xảy ra một vụ ẩu đả giữa gia đình hai anh em ruột làm bảy người bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Trước đó, khoảng 10g sáng cùng ngày khoa Cấp cứu, BVĐK Quảng Ngãi cùng lúc tiếp nhận bảy người thân là anh em họ hàng nhập viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương ở đầu, tay, chân, gồm: Nguyễn Văn Khương (66 tuổi), Nguyễn Thị Hồng Thương (36 tuổi), Nguyễn Minh Hiếu (23 tuổi), Nguyễn Thành Minh (33 tuổi), Lê Thị Lý (59 tuổi), Nguyễn Văn Lên (59 tuổi) và Nguyễn Phúc (29 tuổi).

Tất cả là người trong một nhà chỉ vì tranh chấp đất đai dẫn đến ẩu đả. Theo đó, ông Khương và ông Lên là hai anh em ruột, được cha chia cho hai miếng đất cạnh nhau ở thôn 1 (xã Nghĩa Dũng). Ông Lên ở phía trước đường lớn, còn ông Khương ở phía sau.

Ông Khương vào TP.HCM làm ăn, không có nhà trên mảnh đất và trên bản đồ địa chính của xã cũng không có lối đi.

Tháng 3-2016, ông Khương trở về địa phương và có ý định làm nhà thì xảy ra mâu thuẫn khi yêu cầu được mở lối đi vào vườn nhà mình.

Chính quyền xã đã hòa giải và ông Lên đã đề nghị chừa lối đi ở phía bắc khu vườn. Tuy nhiên, ông Khương không chịu và yêu cầu mở lối đi ở phía nam vì cho rằng trước kia có lối đi ở đây.

Trưa 15-9, ông Khương tự ý đập tường rào nhà ông Lên ở phía nam và bị ông Lên chặn lại. Hai nhà xảy ra xô xát. UBND xã đã hòa giải, đề nghị ông Khương và ông Lên chờ cơ quan chức năng giải quyết. Thế nhưng, chiều 15-9, hai gia đình lại xảy ra gây hấn khi ông Khương tập kết vật liệu và tiếp tục bị ông Lên ngăn cản.

“Công an lại tiếp tục làm việc và hai bên thống nhất đến 14g chiều 16-9 sẽ lên UBND xã để hòa giải”, ông Trường cho biết. Thế nhưng, khoảng 9g sáng 16-9, ông Lên mua đá về chuẩn bị đổ chặn lối đi để ông Khương không tập kết vật liệu thì hai bên xảy ra xô xát.

Ông Khương cùng ba con là Thương, Hiếu, Minh đánh nhau với ông Lên, bà Lý và Phúc. Hai bên dùng gạch đá, cây gậy tấn công nhau gây thương tích. Chỉ đến khi cảnh sát cơ động tỉnh Quảng Ngãi, Công an xã Nghĩa Dũng và Nghĩa Dõng cùng đến hiện trường phối hợp giải quyết thì vụ việc mới dừng lại.

Ông Trường cũng cho biết các cơ quan chức năng xem xét hành vi xô xát gây thương tích để giải quyết theo pháp luật.

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên