15/09/2016 16:59 GMT+7

Công an Đồng Nai: “CSGT làm đúng trong vụ nữ tài xế bị cẩu”

HÀ MI
HÀ MI

TTO - Liên quan đến nữ tài xế Trần Thị Hà bị cẩu cả xe lẫn người đòi kiện CSGT, chiều 15-9, đại tá Nguyễn Văn Thọ - Trưởng phòng tham mưu tổng hợp Công an tỉnh Đồng Nai khẳng định với Tuổi Trẻ như vậy.

Bà Hà kể lại sự việc - Ảnh: H.M

Đại tá Nguyễn Văn Thọ nói: “Cho đến thời điểm này, chúng tôi kiểm tra các chứng cứ, hình ảnh thì thấy lực lượng CSGT trạm ngã ba Thái Lan xử lý trường hợp bà Hà vi phạm là đúng pháp luật”.

Theo đại tá Thọ, vụ việc người vi phạm cố thủ, không tuân thủ hiệu lệnh của CSGT dẫn đến cẩu cả xe và người là vấn đề mới tại địa bàn.

Vì vậy, sau khi vừa xảy ra sự việc, ban giám đốc công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các lực lượng liên quan cùng kiểm tra.

Kết quả cho thấy lực lượng CSGT làm đúng quy trình và các tài liệu cùng hình ảnh từ camera ghi hình cũng chứng minh lực lượng làm đúng.

Đối với việc bà Hà khiếu nại hoặc kiện lực lượng CSGT, đại tá Thọ nói: “ Đó là quyền công dân của bà Hà. Tuy nhiên phải xem tính thượng tôn pháp luật ra sao trong trường hợp này”.

Cùng ngày, bà Trần Thị Hà cho biết sau khi lập biên bản xử phạt hành chính 6 lỗi vi phạm, CSGT ngã ba Thái Lan hẹn bà ngày 19-9 lên đóng phạt. Hiện bà cũng đang nhờ luật sư riêng tư vấn vụ việc để khiếu nại những việc mà bà cho là không đúng.

Như đã thông tin, sáng 13-9 tổ tuần tra trạm CSGT ngã ba Thái Lan tuần tra trên quốc lộ 51 phát hiện bà Hà vượt đèn vàng nên đã truy đuổi đến trước cửa công ty ở xã Tam Phước, TP. Biên Hòa (bà Hà đang làm giám đốc điều hành).

CSGT cho rằng bà Hà không hợp tác, cố thủ trong xe nên đã gọi xe cẩu đến cẩu cả xe lẫn bà Hà về trạm CSGT và xử phạt 6 lỗi.

Sau đó, bà Hà bức xúc đã cung cấp một số đoạn ghi âm, hình ảnh cho Tuổi Trẻ để chứng minh cách giải quyết của CSGT khiến bà không đồng tình. Cụ thể, bà Hà cho hay do bị rớt chìa khóa nên xin có thời gian để tìm chứ không cố thủ mà vẫn bị cẩu cả xe và người về trạm.

Bà nói sẵn sàng chịu phạt 2 lỗi không chấp nhận tín hiệu đèn vàng (nếu có chứng cứ) và lỗi không chấp hành hiệu lệnh. Riêng bằng lái xe, giấy đăng kiểm, bảo hiểm xe, giấy tờ xe bà cho rằng đã cung cấp ngay sau khi bị cẩu về trạm nhưng CSGT vẫn ghi vào biên bản phạt 4 lỗi này khiến bà không đồng tình. Đây là lí do bà đòi kiện CSGT.

HÀ MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên