09/09/2016 18:13 GMT+7

Nhân viên siêu thị trả hơn 60 triệu đồng khách để quên

A LỘC
A LỘC

TTO - Ngày 9-9, đại diện siêu thị Metro Biên Hòa (P. Quang Vinh, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) cho biết vừa tuyên dương cho một nữ nhân viên vì đã trả lại ví đựng hơn 60 triệu đồng cho khách hàng.

Chị Bảy được lãnh đạo siêu thị tuyên dương vì hành động đẹp - Ảnh: ĐÌNH DU
Chị Bảy được lãnh đạo siêu thị tuyên dương vì hành động đẹp - Ảnh: ĐÌNH DU

Theo đó, người được tuyên dương là chị Hà Thị Bảy (35 tuổi, nhân viên bộ phận hàng dệt may của siêu thị).

Trao đổi với Tuổi Trẻ, chị Bảy kể, trước đó ngày 31-8, khi đang sắp xếp hàng hóa bên trong siêu thị thì phát hiện một cái ví trên kệ đồ. Chị mở ra xem và bất ngờ vì số tiền bên trong quá nhiều. Chị vội chạy lên bộ phận an ninh của siêu thị trình báo.

Ông Lê Đình Du - trưởng bộ phận an ninh của siêu thị Metro Biên Hòa, cho biết sau khi tiếp nhận ví từ chị Bảy, bộ phận an ninh cùng chị Bảy và bảo vệ kiểm tra tài sản bên trong ví gồm 20 tờ tiền 100 USD, 22 tờ 500 ngàn đồng, 1 chiếc điện thoại iphone 6, cùng nhiều thẻ ATM và một số giấy tờ khác mang tên Cao Ánh Ngọc C. (33 tuổi, ngụ P.Phường Tân Hòa, TP.Biên Hòa).

Lực lượng an ninh đã thông báo qua loa và vợ chồng chị C. đã lên viết bảng tường trình rồi nhận lại tài sản.

Theo ông Du, vợ chồng chị C. cũng có ý định gửi lại một khoản tiền cho chị Bảy nhưng chị Bảy không nhận.

Cũng theo ông Du, trước giờ nhân viên trong siêu thị cũng thường nhặt được tài sản của khách hàng đánh rơi. Tuy nhiên, giá trị tài sản chỉ khoảng vài triệu đồng. Đây là lần đầu tiên khách hàng để quên tài sản lớn như vậy. “Lúc chị Bảy lên trình báo tay vẫn còn run run vì số tiền quá lớn”, ông Du nói.

Khi được hỏi về cảm xúc của mình khi trả lại ví cho khách hàng, chị Bảy nói “Cuộc sống lúc này lúc khác, mình giúp người ta, sau này mình khó khăn người ta giúp lại. Lúc trả lại ví cho khách hàng đánh rơi người ta mừng phát khóc, cảm ơn rối rít. Vui lắm chứ. Về nhà kể gia đình nghe ai cũng vui lây. Nhiêu đó là đủ rồi”.

A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên