07/09/2016 20:17 GMT+7

Bí thư Thăng cam kết TP chăm lo tốt hơn cho người nghèo

VŨ THỦY
VŨ THỦY

TTO - Đó phát biểu của bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tại buổi làm việc với Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP chiều 7-9 khi ông trực tiếp tháo gỡ băn khoăn “hội làm từ thiện, giúp đỡ người dân nghèo phải trả tiền thuê trụ sở”.

Ông Đinh La Thăng tại buổi làm việc với Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP
Ông Đinh La Thăng tại buổi làm việc với Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP

Bí thư Đinh La Thăng đã nghe ông Trần Thành Long, chủ tịch hội, chia sẻ về các hoạt động nghĩa tình mà hội đã thực hiện trong suốt 21 năm qua, giúp đỡ hàng trăm ngàn người không chỉ là bệnh nhân nghèo, người nghèo của TP mà trên khắp cả nước.

Ông Thăng thay mặt Thành ủy bày tỏ sự trân trọng tinh thần cùng với TP chăm lo cho người nghèo của hội và khẳng định “những việc gì có lợi cho dân thì khó mấy cũng phải cố làm”.

Ông Thăng cho biết TP đang thực hiện mục tiêu xây dựng TP.HCM thành TP có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Việc hỗ trợ người nghèo, bệnh nhân nghèo chính là đang làm một việc nghĩa tình. Ông Thăng cam kết TP sẽ chăm lo tốt hơn cho người nghèo, “để số hộ nghèo giảm xuống thấp nhất, số hộ cận nghèo giảm đi”. 

Lắng nghe nguyện vọng chính đáng của lãnh đạo hội là được sử dụng trụ sở làm việc mà không phải thuê mướn, “không phải dùng nguồn đóng góp của mạnh thường quân để trả tiền thuê trụ sở mà dồn hết chăm lo cho người nghèo, bệnh nhân nghèo”, ông Thăng cho biết hiện nay mặc dù không có quy định để các hội như Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo được cấp trụ sở nhưng ông đồng ý không thu tiền thuê trụ sở và trực tiếp chỉ đạo Sở Nội vụ, Sở Tài chính TP phải sắp xếp, tìm cách làm như thế nào để vẫn thực hiện đúng quy định.

“Thực hiện đúng quy định nhưng phải được việc. Tiền thuê trụ sở không đáng bao nhiêu cả mà TP được nhiều hơn. Không có hội thì hàng năm TP cũng sẽ phải chi mấy trăm tỉ để chăm lo cho người nghèo, bệnh nhân nghèo. Làm được việc này, các cô chú trong hội cũng cảm thấy được quan tâm và sẽ vui vẻ, hứng khởi hơn để tiếp tục vận động mạnh thường quân đóng góp”, ông Thăng nói. 

Nhân chuyện này, ông Thăng lưu ý các sở, ngành về việc TP phải thay đổi tư duy, “cải cách hành chính nói mãi rồi phải làm cụ thể đi” để người dân, doanh nghiệp hài lòng, tin tưởng vào chính quyền và chính quyền cũng tin dân, từ đó mới phát huy được năng lực, tiềm lực của TP.

Ông chỉ rõ tiềm năng của TP này chính là về con người, do đó “không làm được cải cách hành chính, không làm từ con người thì mọi việc chỉ là nói mồm, không thể đi vào giải quyết vấn đề”.

Ông Thăng minh họa bằng quy định về tuyển giáo viên của TP: “Thiếu giáo viên mà quy định tuyển giáo viên phải có hộ khẩu, kinh nghiệm hai năm. Không cho người ta làm thì lấy đâu ra kinh nghiệm. Nói về thiếu tiêu chí thì tôi là người thiếu nhất, làm gì có hộ khẩu TP. Phải đơn giản quy định, thủ tục thì mới thu hút được nguồn nhân lực trẻ”. 

VŨ THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên