02/09/2016 10:59 GMT+7

Tàu khách đi quần đảo Hải Tặc bán lượng vé quá quy định

N.TRIỀU
N.TRIỀU

TTO - Bắt đầu đợt nghỉ lễ nên sáng 2-9 các bến tàu khách từ TP Rạch Giá, thị xã Hà Tiên đi các đảo của tỉnh Kiên Giang đông nghẹt khách.

Tại bến tàu Rạch Giá, tàu Superdong đi đảo Phú Quốc và các hãng tàu đi Hòn Tre, Hòn Sơn, Nam Du (huyện Kiên Hải) đều tăng chuyến tối đa để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, du khách dịp lễ. Nhờ áp dụng quy định hành khách xuống tàu Superdong phải xuất trình giấy tờ tùy thân phù hợp với thông tin cá nhân ghi trên vé nên tình trạng vé chợ đen đã được hạn chế đáng kể.

Trong khi đó tại bến tàu Hà Tiên đã xảy ra trường hợp hàng chục khách mua vé của hãng tàu cao tốc Hương Xưa ra quần đảo Hải Tặc (xã Tiên Hải) không được xuống tàu vì phòng vé bán quá lượng vé quy định.

Chị Trương Kiều Diễm (ngụ TP Rạch Giá) cùng nhóm bạn 10 người đã đặt vé qua mạng trước đó và sáng sớm 2-9 đến nhận vé để đi chuyến 8g45. Tuy nhiên, dù có vé trên tay nhưng nhóm của chị Diễm không được xuống tàu vì lúc này tàu đã đủ khách.

Nguyên nhân do nhà tàu bán lượng vé nhiều hơn sức chở của tàu khiến chị Diễm và nhiều người khác không thể đi chuyến đã định.

Chị Diễm đến khiếu nại tại Ban quản lý bến tàu Hà Tiên thì nơi đây hướng dẫn trở lại liên lạc với hãng tàu. Nhân viên hãng tàu đề nghị nhóm của chị Diễm chuyển sang chuyến 15g. Vì không thể chờ đến chiều ảnh hưởng lịch nghỉ lễ đã định nên chị Diễm yêu cầu được đi chuyến kế tiếp lúc 9g30 nhưng nhà tàu không giải quyết.

Sau một hồi khiếu nại bất thành, nhóm của chị Diễm đã kéo xuống tàu Hương Xưa chuyến 9g30, lúc này đã đông nghẹt khách. 

Trước đó, UBND tỉnh Kiên Giang đã chỉ thị ngành giao thông vận tải và các cơ quan liên quan siết chặt quản lý, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện các tuyến vận tải từ bờ ra đảo, tuyệt đối không cho phép xuất bến nếu phát hiện chở quá tải trọng quy định.

Phóng viên Tuổi Trẻ đã liên lạc với lãnh đạo Ban quản lý bến xe tàu Hà Tiên qua số điện thoại được công bố công khai nhưng không có người trả lời.

N.TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên