31/08/2016 14:31 GMT+7

Xe tải biển số quân sự chở quá tải, bất chấp kiểm tra

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TTO - Một xe tải biển số quân sự chở vật liệu thi công đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi quá tải nhưng không chấp hành đưa phương tiện kiểm tra tải trọng.

 

Xe tải biển số đỏ của công ty Thành An 195. Ảnh: LÊ TRUNG
Xe tải biển số đỏ của Công ty Thành An 195 - Ảnh: LÊ TRUNG

Chiều 31-8, thông tin từ trạm cân số 23 tỉnh Quảng Nam, đóng tại xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành, Quảng Nam cho hay vừa lập biên bản sự việc một xe tải biển số quân sự chở vật liệu thi công đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi quá tải nhưng không chấp hành đưa phương tiện kiểm tra tải trọng.

Theo đó khoảng 10g10 cùng ngày, qua thông tin của người dân báo ôtô tải biển số đỏ quân sự, mang BKS AV-11-84 chở đá xây dựng rơi vãi xuống đường, xe chở quá tải. Xe tải này do tài xế Bùi Văn Ngọc, 30 tuổi, trú huyện Yên Thủy, Hòa Bình, điều khiển hướng Nam-Bắc.

Tài xế Ngọc cho biết xe tải này của Công ty Thành An 195 (thuộc binh đoàn 11, Bộ Quốc phòng) chở đá, vật liệu xây dựng để thi công tuyến đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi.

Tổ công tác gồm CSGT, thanh tra giao thông của trạm đã dừng xe kiểm tra giấy tờ.

Đến 10g20 tổ công tác yêu cầu tài xế đưa xe qua trạm cân số 23 để kiểm tra tải trọng xe nhưng lái xe cố tình không chấp hành việc kiểm tra.

Lý do tài xế Ngọc đưa ra là xe chở vật liệu xây dựng công trình đặc biệt của quân đội, vì vậy cơ quan chức năng phải có kế hoạch kiểm tra tải trọng xe quân sự và tài xế không chấp hành lệnh kiểm tra.

Mặc dù các chiến sĩ CSGT đã giải thích cặn kẽ cho tài xế biết họ làm đúng theo quy định của Luật giao thông đường bộ nhưng tài xế vẫn khăng khăng không chấp hành.

Đến 12g20 khi lực lượng kiểm soát quân sự (Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam) đến yêu cầu thì tài xế mới chấp hành đưa xe qua trạm cân để kiểm tra. Kết quả kiểm tra tải trọng cho thấy xe tải này đã chở hàng vượt tổng trọng lượng cho phép của cầu, đường 16,3%.

Tổ công tác đã lập biên bản và tiến hành xử lý theo đúng quy định pháp luật.

2g sau đó, tài xế mới chịu đưa xe cân tải trọng. Ảnh: LÊ TRUNG
Hai giờ sau đó, tài xế mới chịu đưa xe cân tải trọng. Ảnh: LÊ TRUNG
Lực lượng chức năng tại trạm cân lập biên bản vụ việc. Ảnh: LÊ TRUNG
Lực lượng chức năng tại trạm cân lập biên bản vụ việc. Ảnh: LÊ TRUNG

 

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên