29/08/2016 11:46 GMT+7

Viên ngọc thần

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Ngày xửa ngày xưa, có một cậu con trai của một người đánh cá có tấm lòng nhân hậu bao la. Một hôm nọ, trong thúng cá mà cha mang về, cậu thấy một con cá còn sống và nó rơi nước mắt.

Thương tình, cậu bé mang con cá ra biển và thả. Nào ngờ, con cá ấy là con của vua thủy tề. Trả ơn cậu bé, con cá tặng một viên ngọc thần mà ai mang nó thì nghe được tiếng nói của loài cá.

Nhờ viên ngọc ấy, dân làng chài tránh được những chuyến đi đánh cá mà bão tố chực chờ. Đơn giản bởi cậu bé đã nghe được các loài cá kháo nhau trước những cơn bão, thế nên đã báo sớm cho cả làng chài biết.

- Ồ, tiếc nhỉ. Thời này mà có được viên ngọc ấy sẽ giúp được cho ngư dân mình tránh bão tốt biết bao.

- Hừm, nào chỉ có giúp cho ngư dân biết để tránh bão. Ngay tui đây, ở tại thành phố cũng cần viên ngọc ấy biết bao. Ai mà có viên ngọc ấy, bi nhiêu tui cũng mua...

- Ông anh ở thành phố, cần chi đến viên ngọc thần ấy mà ước? Để nó cho ngư dân hay hơn...

- Xin lỗi, chính người thành phố bây giờ mới cần viên ngọc ấy đấy. Nhờ nó, chúng ta sẽ nghe được loài cá nói chuyện, để biết được nó sống ở đâu, có gần bờ 20 hải lý không, có sống ở tầng đáy không...? Nghe được cá mới biết chắc để mà mua nó chứ.

Còn không, cứ khơi khơi bảo phải ăn cá đánh bắt xa bờ, không ăn cá sống tầng đáy trong vòng 20 hải lý gần bờ, bố ai mà biết được!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên