28/08/2016 12:18 GMT+7

​Đình chỉ hai thanh tra giao thông nhận tiền “bồi dưỡng”

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Sáng 28-8, ông Lê Ngọc Minh, cục trưởng Cục quản lý đường bộ II, Tổng cục đường bộ Việt Nam, cho biết đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác hai thanh tra giao thông nhận tiền “bồi dưỡng”.

Theo đó, hai thanh tra giao thông (TTGT) Chi cục quản lý đường bộ II.3 (thuộc Cục quản lý đường bộ II) là Võ Văn Tự (50 tuổi) và Hồ Văn Thiết (35 tuổi) bị tạm đình chỉ công tác trong thời gian 15 ngày.

“Ngay sau khi nhận thông tin hai cán bộ TTGT nhận tiền hối lộ, chúng tôi đã báo sự việc với Tổng cục đường bộ Việt Nam và ra quyết định tạm đình chỉ công tác. Khi có kết luận của cơ quan điều tra, chúng tôi mới họp và đưa ra hình thức kỷ luật, có thể là chấm dứt hợp đồng lao động”, ông Minh nói.

Theo ông Minh, hai cán bộ TTGT của Chi cục quản lý đường bộ II.3 không được giao nhiệm vụ kiểm tra tải trọng xe mà chỉ có nhiệm vụ kiểm tra kết cấu hạ tầng giao thông trên tuyến.

Khi thực hiện nhiệm vụ kiểm tra tải trọng xe thì phải có quyết định thành lập đoàn liên ngành từ Cục và phối hợp cùng thanh tra Sở GTVT Hà Tĩnh, CSGT.

Trước đó, sáng 24-8, hai TTGT Võ Văn Tự và Hồ Văn Thiết làm nhiệm vụ trên các tuyến đường thuộc thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã dừng hai xe bồn của doanh nghiệp Khải Hoàn kiểm tra. Khi đó chỉ có một tài xế xuất trình được giấy tờ xe.

Hai tài xế đã mời Tự và Thiết đi ăn cơm trưa. Tại quán cơm, Tự và Thiết cho biết hai xe bồn sẽ bị phạt 75 triệu đồng do vi phạm các lỗi vượt quá trọng tải cho phép ghi trong giấy kiểm định, chở quá tải trọng cầu đường… Đồng thời, Tự và Thiết nói với hai tài xế nếu được “bồi dưỡng” sẽ không bị xử lý vi phạm.

Đến khoảng 16g chiều 24-8, khi hai TTGT Võ Văn Tự và Hồ Văn Thiết đang nhận phong bì đựng 5 triệu đồng của hai tài xế xe bồn thì bị công an bắt quả tang.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên