25/08/2016 11:27 GMT+7

​Các bến xe TP.HCM dự kiến không tăng giá vé dịp lễ 2-9

ĐỨC PHÚ
ĐỨC PHÚ

TTO - Hầu hết các bến xe tại TP.HCM đều dự báo lượng khách đi xe sẽ tăng hơn so với cùng kỳ năm trước trong dịp lễ 2-9. Do đủ phương tiện để phục vụ hành khách, các bến xe dự kiến không tăng giá vé.

Đại diện bến xe Miền Đông cho biết hiện bến đã huy động đủ xe khách để phục vụ người dân dịp lễ 2-9 - Ảnh: Đức Phú
Đại diện bến xe Miền Đông cho biết hiện bến đã huy động đủ xe khách để phục vụ người dân dịp lễ 2-9 - Ảnh: ĐỨC PHÚ

Theo ông Nguyễn Hoàng Huy - phó tổng giám đốc bến xe Miền Đông (TP.HCM), dịp lễ 2-9 năm nay lượng xe trong bến đủ phục vụ nhu cầu đi lại của người dân nên các đơn vị vận tải trong bến không áp dụng phụ thu chiều chạy rỗng.

Ông Huy cho biết giá vé tại bến xe sẽ không tăng, các đơn vị vận tải hoạt động trong bến tự ý tăng giá mà không thông báo là sai quy định.

Lượng khách qua bến xe Miền Đông được dự báo tăng 3-5% so với cùng kỳ năm trước, riêng ngày 1-9 có thể tăng hơn 20%. Khách tập trung chủ yếu trên một số tuyến đường có cự ly ngắn như TP.HCM đi các tỉnh Bình Thuận, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu…

Ngoài bán vé tại bến, người dân có thể mua vé qua mạng đối với các tuyến xe được doanh nghiệp ủy thác tại website Pasoto.com.

Tại bến xe Miền Tây, ông Trần Văn Phương - phó tổng giám đốc - cũng cho biết hiện chưa có doanh nghiệp vận tải nào hoạt động trong bến thông báo tăng giá vé trong dịp lễ. Các ngày lễ 2-9 trước, bến xe cũng không tăng giá vé.

Dự báo lượng hành khách qua bến xe Miền Tây dịp lễ tăng 20-25% so với cùng kỳ năm trước, cao điểm có thể đạt 40.000 - 42.000 khách/ngày.

Theo bến xe An Sương, lượng khách có thể tăng 10-20% so với ngày thường, tập trung tại các tuyến về Tây Ninh. Tại bến xe Ngã Tư Ga, lượng khách được dự báo ít biến động, các tuyến đi Tây nguyên, Nam Trung bộ, Tây Nam bộ có thể tăng nhẹ.

Ông Nguyễn Thanh Tuấn - phó giám đốc Xí nghiệp quản lý phà Thanh niên xung phong Cát Lái -cũng cho biết dự kiến lượng khách dịp lễ tăng 5 - 7% so với cùng kỳ năm ngoái, ngày 2-9 có thể đạt tới 90.000 - 100.000 lượt khách.

ĐỨC PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên