18/08/2016 10:05 GMT+7

Mô hình đô thị thông minh nào cho TP.HCM?

D.N.HÀ - M. HƯƠNG
D.N.HÀ - M. HƯƠNG

TTO - Cuộc sống của người dân đô thị phải là có chất lượng cao, tiện lợi, an toàn cho người dân, không còn kẹt xe, ngập nước, môi trường sống trong lành…

Buổi tọa đàm sáng 18-8 tại báo Tuổi Trẻ - Ảnh: Tự Trung
Buổi tọa đàm sáng 18-8 tại báo Tuổi Trẻ - Ảnh: Tự Trung

Đó là đòi hỏi của người dân khi “đặt hàng” với các đại biểu tham dự tọa đàm Giải pháp cho mô hình TP thông minh tại báo Tuổi Trẻ ngày 18-8.

Tham dự tọa đàm có các đại biểu đến từ các ban, ngành TP như: ông Lê Quốc Cường (Phó giám đốc sở Thông tin truyền thông), ông Trần Quang Lâm (Phó giám đốc sở Giao thông vận tải), ông Nguyễn Đức Thịnh (sở Nội Vụ), bà Huỳnh Thu Thảo (Sở Tư Pháp).

Bên cạnh đó, còn TS Võ Văn Khang (Phó chủ tịch Chi hội An toàn thông tin phía Nam), TS Nguyễn Minh Hòa (nguyên trưởng khoa Đô thị học, trường ĐH Xã hội và nhân văn TP.HCM)…

Ông Lê Quốc Cường - phó giám đốc Sở TT-TT phát biểu tại buổi tọa đàm - Ảnh Tự Trung
Ông Lê Quốc Cường - phó giám đốc Sở TT-TT phát biểu tại buổi tọa đàm - Ảnh Tự Trung

Ông Lê Quốc Cường cho biết, tới đây sở Thông tin và truyền thông sẽ xây dựng đề án về TP thông minh để trình ban điều hành.

Ông Cường cho rằng về nội hàm của TP thông minh là chính quyền điện tử, người dân tương tác chính quyền tốt hơn, quy hoạch có tầm nhìn hơn, giáo dục tốt hơn… là những vấn đề đã đặt ra trong Đại hội Đảng lần thứ X của TP.

Cũng theo ông Cường, việc xây dựng hạ tầng cho TP thông minh sẽ tốn nhiều kinh phí, “Sẽ có những khoảng ngân sách phải chi ra, sẽ có những kinh phí kêu gọi xã hội hóa theo mô hình hợp tác công - tư”, ông Cường chia sẻ.

Tọa đàm vẫn đang tiếp tục.

D.N.HÀ - M. HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên