14/08/2016 15:32 GMT+7

Đà Nẵng lấy khu đất “vàng” 3.000m2 làm công viên

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - Khu đất 3.000m2 tại góc ngã 6 nút giao Nguyễn Văn Linh - Hoàng Diệu (quận Hải Châu) là khu đất có vị trí cực kỳ đắc địa.

Chiều 14-8, kiến trúc sư Bùi Huy Trí - trưởng phòng Quản lý qui hoạch và phát triển đô thị (Sở Xây dựng TP Đà Nẵng) cho biết, tại cuộc họp nghe một số chủ trương đầu tư và các vấn đề quy hoạch, kiến trúc của TP, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã đưa ra quyết định lấy khu đất “vàng” rộng 3.000m2 tại góc ngã 6 nút giao Nguyễn Văn Linh - Hoàng Diệu (quận Hải Châu), một vị trí cực kỳ đắc địa để làm công viên cây xanh.

Kiến trúc sư Trí cho biết, chủ trương trên xét về mặt quy hoạch có hai yếu tố tích cực. Một là có điều kiện cải thiện nút giao Nguyễn Văn Linh - Hoàng Diệu vốn đang rất bức bí. Hai là tạo thêm một lá phổi xanh cho đô thị tại khu vực trung tâm có mật độ dân số cao.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, ngoài việc lấy khu đất trên làm công viên, UBND TP Đà Nẵng cũng chỉ đạo dừng việc bán các trụ sở (cũ) ở các vị trí đất đắc địa.

Lý do đưa ra là các khu đất sở ngành ở khu vực trung tâm hiện tại rất cần thiết phục vụ cho giáo dục, y tế và các công trình dân sinh phục vụ người dân.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên