09/08/2016 18:59 GMT+7

​Đề nghị cách chức 4 lãnh đạo thanh tra giao thông TP Cần Thơ

LÊ DÂN
LÊ DÂN

TTO - Trong bản kiểm điểm, cả 4 cán bộ này đều tự đưa ra hình thức “khiển trách”, nhưng kết quả bỏ phiếu của hội đồng xét kỷ luật đa số đề nghị cách chức.

Ông Trịnh Ngọc Vĩnh, phó giám đốc kiêm người phát ngôn Sở GTVT TP Cần Thơ - Ảnh: LÊ DÂN
Ông Trịnh Ngọc Vĩnh, phó giám đốc kiêm người phát ngôn Sở GTVT TP Cần Thơ - Ảnh: LÊ DÂN

Chiều tối 9-8, ông Trịnh Ngọc Vĩnh, phó giám đốc kiêm người phát ngôn Sở GTVT TP Cần Thơ, cho biết hội đồng xét kỷ luật của sở vừa họp xong và đã đưa ra hình thức hình thức kỷ luật 4 lãnh đạo thanh tra giao thông do để xảy ra cán bộ cấp dưới nhận bảo kê gần 3,5 tỉ đồng. 

Theo đó, ông Trương Văn Phúc - chánh thanh tra, ông Bùi Quốc Dũng, Dương Minh Tâm, phó chánh thanh tra đều có 3/5 phiếu đề nghị “cách chức”, 2/5 phiếu đề nghị “cảnh cáo”.

Trong khi đó phó chánh thanh tra Bùi Văn Minh có 2/5 phiếu đề nghị “cách chức”, 3/5 phiếu đề nghị “cảnh cáo”.

“Việc xử lý được thực hiện theo đúng qui trình, kết quả xét kỷ luật sẽ được trình lên giám đốc sở để ký quyết định kỷ luật” - ông Vĩnh nói

Trao đổi với Tuổi Trẻ, trong 4 vị lãnh đạo thanh tra giao thông có ai tự nhận hình thức “cách chức” hay không, ông Vĩnh cho biết cả 4 cán bộ này đều tự đưa ra hình thức “khiển trách” trong bản kiểm điểm.

Theo ông Vĩnh chiều 5-8, ban thường vụ, ban giám đốc Sở GTVT đã bàn bạc, thống nhất và ra quyết định điều động 4 lãnh đạo thanh tra giao thông về các phòng, ban ở vị trí tương đương, đồng thời điều động các cán bộ từ phòng ban, khác về phụ trách thanh tra giao thông.

Ông Vĩnh cho biết các cán bộ từ phòng, ban khác dự kiến điều động về làm lãnh đạo thanh tra giao thông đã từng công tác tại thanh tra giao thông và đạt yêu cầu làm phó chánh thanh tra giao thông.

Tuy nhiên, việc điều động chưa được thực hiện vì phải chờ kết quả từ hội đồng xét kỷ luật và lãnh đạo sở cũng đã hủy quyết định điều động công tác trong ngày 8-8.

Nói rõ thêm việc này, ông Lư Thành Đồng, giám đốc Sở GTVT cho rằng chưa có quyết định kỷ luật mà điều động công tác là chưa đúng, bởi phải điều động ở vị trí tương đương tại phòng, ban khác.

Trường hợp cách chức thì khỏi phải bàn cãi, còn kỷ luật cảnh cáo thì phải hạ xuống một bậc có thể điều động đi nơi khác. Việc tìm cán bộ để phụ trách chánh thanh tra giao thông rất khó khăn, ban đầu dự định là trưởng phòng kế hoạch rồi đến trưởng phòng kết cấu hạ tầng nhưng không được.

“Lãnh đạo sở lại nhắm đến trưởng phòng quản lý vận tải phương tiện người lái, đồng chí này trước đây là chánh thanh tra giao thông nay đang công tác rất tốt ở vị trí mới nên không thể điều động. Tiếp đến là trưởng phòng an toàn giao thông, đồng chí này đã lớn tuổi đang xin nghỉ hưu sớm” - ông Đồng nêu việc chậm điều động công tác lãnh đạo thanh tra giao thông sau khi xảy ra vụ việc 3 cán bộ thanh tra giao thông bị bắt.

Cuối cùng chỉ còn chánh văn phòng Sở GTVT có thể điều động làm chánh thanh tra giao thông, theo ông Đồng còn phải theo ý kiến tập thể, nếu tập thể đồng ý thì ông sẽ ký quyết định bổ nhiệm. Tuy nhiên, việc bổ nhiệm chánh thanh tra giao thông phải xin ý kiến thanh tra thành phố, ông Vĩnh cho biết đã gởi văn bản xin ý kiến nhưng đến nay thanh tra chưa trả lời.

Ông Đồng chỉ đạo trong sáng 10-8 hội đồng xét kỷ luật phải hoàn chỉnh hết các thủ tục, nếu hợp lệ trong chiều cùng ngày sẽ ký các quyết định kỷ luật.

“Việc kỷ luật được thực hiện nghiêm minh nhằm làm trong sạch bộ máy nhưng cũng đồng thời kiện toàn để lực lượng thanh tra giao thông thực hiện nhiệm vụ liên tục” - ông Đồng khẳng định.

LÊ DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên