07/08/2016 12:01 GMT+7

Chủ tịch UBND Đà Nẵng: “Trừng trị đích đáng băng nhóm tội phạm”

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Sáng 7-8, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã đến công an quận Thanh Khê thưởng nóng 20 triệu đồng về thành tích triệt phá băng nhóm tội phạm bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thưởng nóng lực lượng công an quận Thanh Khê - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ thưởng nóng lực lượng công an quận Thanh Khê - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

“Dù hôm nay là chủ nhật nhưng nhận được tin công an quận phá được băng nhóm tội phạm này  sau 72 giờ, lãnh đạo thành phố phải đến tiếp sức anh em. Đây là băng nhóm hoạt động có tổ chức, manh động nhưng cơ quan công an đã xử lý nhanh gọn, quyết đoán, kịp thời như thế mới yên lòng dân” - ông Thơ nói.

Ông Thơ cũng đề nghị cơ quan công an phải bóc dỡ triệt để, rốt ráo, xử lý nghiêm đường dây này, không được bỏ sót bất cứ đối tượng nào. Nếu cần gì thành phố Đà Nẵng sẽ hỗ trợ tối đa.

“Hoạt động kiểu băng nhóm như thế này không xảy ra nhiều ở Đà Nẵng nhưng gây hoang mang dư luận, bất an trong dân. Vì thế, không trừng trị đích đáng thì chúng sẽ vươn vòi bạch tuộc ra, không gia đình nào được yên ổn” - ông Thơ lưu ý.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, chiều 27-7, anh Đ.C.H (33 tuổi) trú phường Xuân Hà (Thanh Khê, Đà Nẵng) đến nhà Trương Quang Vinh (32 tuổi, trú Thanh Khê) để làm quảng cáo thì bị nhóm người cầm hung khí đánh gây thương tích, buộc anh H. phải viết giấy ghi nợ 188 triệu đồng.

Sau đó anh H. bị đưa lên ôtô chở ra Thừa Thiên - Huế, chúng yêu cầu anh H. điện thoại về cho vợ buộc trả trước 100 triệu đồng. Vợ anh H. đã phải nộp 90 triệu đồng.

19g ngày 1-8, công an Thanh Khê mật phục và bắt quả tang Hồ Văn Nhã (24 tuổi), Trần Ngọc Quý (26 tuổi) cùng trú Thừa Thiên - Huế khi đang nhận tiền tại nhà anh H. Công an cũng đã bắt giữ Trương Quang Vinh.

Cơ quan công an xác định một nhóm các đối tượng khác đang có mặt tại một quán cà phê để đợi lấy tiền về nên tiến hành bắt giữ gồm: Ngô Duy Khương (23 tuổi), Lâm Mạnh Cầm (24 tuổi), Nguyễn Hữu Lợi (23 tuổi), Nguyễn Hữu Hoàng (22 tuổi) cùng ở Gia Lai, Lê Duy Khánh (26 tuổi, trú Đắk Lắk).

Các đối tượng khai nhận, H. nợ tiền cá độ đá banh nhiều lần lên tới 180 triệu đồng nhưng không trả nên Hoàng Đức Phúc (trú Đắk Lắk) cùng Vinh và các đối tượng trên đã cấu kết, bàn bạc nhau để bắt anh H. nhằm chiếm đoạt tài sản. Riêng Phúc hiện bỏ trốn và đang bị truy bắt.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên