05/08/2016 18:36 GMT+7

Dân chặn đường, quốc lộ 1A kẹt cứng hơn 2 giờ

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TTO - Cho rằng chủ đầu tư đền bù chưa thỏa đáng, người dân đã chặn quốc lộ 1A. Vụ việc chỉ được giải quyết khi phó chủ tịch UBND tỉnh và giám đốc công an tỉnh Quảng Ngãi đến hiện trường giải thích và vận động người dân.

Đại tá Trang giải thích, vận động người dân không tụ tập đông người, chặn quốc lộ - Ảnh: Trần Mai
Đại tá Trang giải thích, vận động người dân không tụ tập đông người, chặn quốc lộ - Ảnh: Trần Mai

Khoảng 16g30 chiều 5-8, một số người dân tụ tập tại trạm thu phí đường bộ BOT Thiên Tân trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Nghĩa Phương (huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi).

Theo người dân, chủ đầu tư đoạn quốc lộ này là công ty BOT Thiên Tân - Thành An, đền bù chưa thỏa đáng. Dù đã trải qua nhiều tháng liền và nhiều lần khiếu nại nhưng vẫn chưa được giải quyết.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, quốc lộ 1A hướng nam - bắc bị ách tắc hơn hai giờ, kéo dài từ trạm thu phí vào đến cầu Cây Bứa (khoảng 7km).

Để giải quyết ùn tắc, CSGT đã hướng dẫn các xe chạy rẽ lên hướng huyện Nghĩa Hành vòng ra phía TP Quảng Ngãi tiếp tục hành trình.

Cùng thời điểm trên, ông Đặng Văn Minh, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, và ông Lê Thanh Trang, giám đốc công an tỉnh Quảng Ngãi, đã đến hiện trường, cùng với đại diện phía công ty BOT Thiên Tân - Thành An vận động người dân không tụ tập đông người, gây ách tắc giao thông.

Đến khoảng 19g, người dân rời khỏi quốc lộ 1A.

Theo ông Đặng Văn Minh số hộ dân cho rằng việc chủ đầu tư đền bù chưa thỏa đáng không nhiều. Tuy nhiên đã bị một số người không liên quan xúi giục chặn xe gây áp lực lên chủ đầu tư và chính quyền, tạo ra một hình ảnh xấu cho tỉnh Quảng Ngãi.

Cũng theo ông Minh mọi kiến nghị thắc mắc của những người có liên quan đến quyền lợi trong dự án mở rộng nâng cấp quốc lộ 1A sẽ được chính quyền chỉ đạo nhà đầu tư xem xét giải quyết thỏa đáng, bảo đảm quyền lợi của người dân.

“Trước mắt tỉnh yêu cầu chủ đầu tư là công ty BOT Thiên Tân - Thành An xem xét giải quyết tất cả những kiến nghị của bà con. Khi công ty đã giải quyết mà bà con vẫn khiếu nại thắc mắc thì UBND tỉnh sẽ xem xét chỉ đạo giải quyết tiếp”, ông Minh nói.

Người dân tụ tập tại trạm thu phí - Ảnh: Trần Mai
Người dân tụ tập tại trạm thu phí - Ảnh: Trần Mai
TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên