29/07/2016 05:34 GMT+7

Một quán bốc cháy, cả "làng" karaoke bỏ chạy

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TTO - Một vụ cháy đã xảy ra tại “làng” karaoke (TP Quảng Ngãi) giữa đêm khiến cả khu phố hốt hoảng. Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) đã huy động 8 xe cứu hỏa đến hiện trường xử lý đám cháy.

Xe thang được huy động để tiếp cận đám cháy từ trên xuống - Ảnh: Trần Mai

Khoảng 22g tối 28-7, tại số nhà 100-102, đường Trần Quang Diệu (TP. Quảng Ngãi) xảy ra một vụ cháy phát ra từ tầng 4 của quán Karaoke Cường Phát khiến khách hàng và người dân sống quanh khu vực hốt hoảng.

Theo nhiều nhân chứng, mặc dù không thấy ngọn lửa bốc lên nhưng khói rất nhiều và phát ra mùi khét. Khách hàng đang hát karaoke tại quán Cường Phát và hàng chục quán karaoke cạnh đó hốt hoảng bỏ chạy khỏi quán.

Một khách hát karaoke cho biết trong lúc đang hát bỗng thấy khói xộc vào phòng, mở cửa ra thì phát hiện khói nghi ngút.

Lúc này nhiều người hốt hoảng chạy xuống tầng trệt của quán, thoát ra ngoài đường. “Nhiều người ở tầng bốn sau khi xuống dưới đã ho liên tục vì khói quá nhiều khiến ngạt thở” - một vị khách cho biết.

Trong khi đó, các quán karaoke bên cạnh cũng vội di tản khách và tắt điện. Theo người dân, phía sau quán karaoke Cường Phát có một đống củi rất lớn, người dân sợ đám cháy rơi trúng đống củi thì rất khó cứu chữa.

Đường Trần Quang Diệu được mệnh danh là “làng” karaoke của TP Quảng Ngãi với hàng chục hộ kinh doanh karaoke nằm kế cạnh nhau. Đây cũng là sự khó khăn cho công tác chữa cháy.

Sau khi nhận được thông tin, cảnh sát PCCC đã huy động tám xe cứu hỏa và cả xe thang để tiếp cận hiện trường từ trên cao.

Một nhóm chiến sĩ PCCC đeo bảo hộ tiến vào bên trong quán để tìm kiếm xem có người nào mắc kẹt chưa được đưa ra ngoài kịp thời. Rất may không có ai.

Lực lương chữa cháy tiến vô quán với dụng cụ bảo hộ và bình oxy - Ảnh: Trần Mai

Đến 1g sáng 29-7, lực lượng chức năng vẫn rất khó tiếp cận tầng bốn tìm kiếm nơi xuất phát của đám cháy để giải quyết dứt điểm.

Đại tá Võ Đức Nguyện, giám đốc Cảnh sát PCCC đã có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo chữa cháy.

Để tránh đám cháy lan qua các quán karaoke kế cạnh, phương án đục tường ở phía đông và phá mái tôn tầng 5 để đưa nước vào bên trong khống chế đám cháy đang âm ỉ.

Theo thông tin từ cảnh sát PCCC tại hiện trường, nguyên nhân có thể là do chập điện, ở khu vực tầng bốn bởi khói rất nhiều, dù có bảo hộ vẫn không tiếp cận được khu vực tầng bốn.

Trước đó, lúc 1g sáng 7-5, cũng tại cơ sở karaoke Cường Phát, cũng xảy ra một vụ cháy khiến nhiều khách mắc kẹt. Hơn 60 cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC Quảng Ngãi và CATP Quảng Ngãi huy động 6 xe chữa cháy chuyên dụng tham gia dập lửa, đưa toàn bộ số người mắc kẹt trong nhà ra ngoài.

Theo quan sát của chúng tôi, quán karaoke Cường Phát có thiết kế phòng ốc kín, vật liệu dễ cháy nên không thể dập tắt lửa từ bên trong. Lực lượng Cảnh sát PCCC dùng xe thang chuyên dụng đập các cửa kính dùng vòi rồng dập lửa, ngăn không cho cháy lan sang các nhà karaoke bên cạnh.  Đến 2g sáng, ngọn lửa đã đã được khống chế và dập tắt.

Nhiều xe chữa cháy được điều động đến hiện trường - Ảnh: Trần Mai

Rất đông người dân tỉnh giác trong đêm theo dõi vụ cháy - Ảnh: Trần Mai

Quán karaoke Cường Phát có thiết kế kín mít  - Ảnh: Trần Mai

 

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên