28/07/2016 15:04 GMT+7

​Thái Bình xác xơ sau bão số 1

TIẾN THẮNG - NAM TRẦN
TIẾN THẮNG - NAM TRẦN

TTO - Đến chiều 28-7, tại các tuyến phố trung tâm ở Thái Bình vẫn còn ngổn ngang cây cối ngã đổ, mái tôn rơi khắp nơi. Hiện tại toàn tỉnh mới chỉ khắc phục được điện trên địa bàn hai huyện Quỳnh Phụ và Thái Thụy.

Nhà thi đấu  TDTT đa năng tỉnh Thái Bình đổ nát như một bãi chiến trường - Ảnh: NAM TRẦN
Nhà thi đấu TDTT đa năng tỉnh Thái Bình đổ nát như một bãi chiến trường - Ảnh: NAM TRẦN

Ghi nhận của chúng tôi tại các khu vực thuộc huyện Đông Hưng, Tiền Hải, Quỳnh Phụ và trung tâm thành phố Thái Bình... khung cảnh xác xơ, ngổn ngang trên các tuyến phố. Rất nhiều nhà dân và các nhà máy sản xuất của doanh nghiệp bị hư hại do gió giật bay mái nhà.

Đặc biệt, Nhà thi đấu tỉnh Thái Bình hư hỏng nặng khi nhiều phần mái che bị gió hất văng xuống đất, một chiếc ôtô loại 35 chỗ dùng chở vận động viên đỗ bên dưới cũng bị tấm tôn văng vào gây hư hỏng.

Bà Nguyễn Thị Minh (56 tuổi, người dân tại Đông Hưng, Thái Bình) cho biết bắt đầu từ 12g đêm 27-7 cho đến rạng sáng 28-7 gió giật mạnh khiến mái nhà bà bị hất văng.

"Bão mạnh bất ngờ và mọi người cũng chủ quan nên không chằng chống từ trước nên khi gió giật mạnh tốc mái nhà không ai kịp trở tay" - bà Minh chia sẻ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Hồng Diên - chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình - cho biết các địa phương trên địa bàn tỉnh vẫn đang thống kê thiệt hại sau khi bão số 1 quét qua đây.

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại cho thấy thiệt hại là rất lớn, ước tính hàng chục tỉ đồng do có số lượng lớn các công trình, nhà dân và công ty doanh nghiệp trên địa bàn bị hư hại cơ sở vật chất.

Theo ông Diên, hiện tỉnh đang tập trung cứu hàng trăm ha lúa mới gieo trồng và hoa màu của bà con nông dân bị ngập úng, đồng thời khắc phục các tuyến giao thông bị tê liệt do cây ngã đổ.

May mắn nhất của tỉnh là không có thiệt hại về người khi bão số 1 đổ bộ, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại mới chỉ có hai huyện Quỳnh Phụ và một phần huyện Thái Thụy khắc phục được hệ thống điện để hoạt động trở lại. Còn những khu vực khác vẫn chưa có điện do rất nhiều đường dây bị đứt khiến cho công tác tiêu thoát nước cũng gặp khó khăn" - ông Diên cho biết thêm.

Dự kiến phải mất thêm nhiều ngày nữa hệ thống điện tại tỉnh Thái Bình mới được khôi phục hoàn toàn trở lại.

Khắp đường phố tại TP. Thái Bình tràn ngập cây đổ, việc đi lại của người dân khó khăn - Ảnh: NAM TRẦN
Khắp đường phố TP Thái Bình tràn ngập cây đổ, việc đi lại của người dân khó khăn - Ảnh: NAM TRẦN
Một cây cột điện bị gãy trên huyện Đông Hưng - Ảnh: NAM TRẦN
Một cây cột điện bị gãy trên huyện Đông Hưng - Ảnh: NAM TRẦN
Một mái nhà của người dân tại huyện Đông Hưng bị tốc bay - Ảnh: NAM TRẦN
Một mái nhà của người dân tại huyện Đông Hưng bị tốc bay - Ảnh: NAM TRẦN
TIẾN THẮNG - NAM TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên