27/07/2016 18:35 GMT+7

Truy điệu, cải táng 87 hài cốt liệt sĩ

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TTO - Đây là những hài cốt liệt sĩ được Đội K91 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đồng Tháp tìm được trên địa bàn 2 tỉnh PrâyVeng và Pô Sát (Campuchia) trong mùa khô 2015 - 2016.

Sáng 27-7, tại nghĩa trang Tam Nông, UBND tỉnh Đồng Tháp long trọng tổ chức lễ truy điệu, cải táng 87 hài cốt liệt sĩ, trong đó có 63 hài cốt là quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh trên địa bàn Vương quốc Campuchia.

Đây là những hài cốt liệt sĩ được Đội K91 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đồng Tháp tìm được trên địa bàn 2 tỉnh PrâyVeng và Pô Sát (Campuchia) trong mùa khô 2015 - 2016.

Nhân dịp này lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp cũng thành kính chia sẻ nỗi đau mất mát đến gia đình, người thân các liệt sĩ đồng thời nhấn mạnh tổ quốc và nhân dân đời đời ghi nhớ công ơn to lớn của các liệt sĩ.

Sự hy sinh cao cả của các liệt sĩ đã góp phần đem lại hòa bình cũng như vun đắp nên mối quan hệ đoàn kết gắn bó giữa hai nước Việt Nam - Campuchia.

Đồng thời lãnh đạo tỉnh cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc chính quyền nhân dân 2 tỉnh Prâyveng và Pô Sát hỗ trợ hết mình cho đội tìm kiếm hài cốt liệt sĩ.

Trong thời gian tới hy vọng 2 tỉnh này tiếp tục phối hợp với Đồng Tháp tìm kiếm quân tình nguyện Việt Nam hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh trên địa bàn vương quốc Campuchia đưa trở về đất mẹ Việt Nam.

NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên