27/07/2016 17:43 GMT+7

Không giao Tập đoàn FLC quản lý tuyến đường ven biển

LAM GIANG
LAM GIANG

TTO - Đó là đề nghị của người dân xã Hải Ninh tại cuộc đối thoại với UBND tỉnh Quảng Bình ngày 27-7 về Dự án quần thể resort, biệt thự nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp FLC Quảng Bình.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài (ngồi giữa) đối thoại với người dân Hải Ninh - Ảnh: TRỌNG THÁI
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài (ngồi giữa) đối thoại với người dân Hải Ninh - Ảnh: TRỌNG THÁI

Với sự tham gia của hơn 500 người dân Hải Ninh, bà con đã đưa ra 23 ý kiến, các ý kiến tập trung vào năm vấn đề mà bà con quan tâm.

Đó là không giao tuyến đường ven biển cho Tập đoàn FLC quản lý vì lo ngại không còn đường ra biển hoặc phát triển bãi tắm công cộng, FLC có cam kết bảo vệ môi trường và công khai vấn để này tận thôn, xóm trước khi thi công trở lại, ưu tiên sử dụng con em địa phương vào làm việc, cung cấp nước sạch từ hồ Rào Đá cho người dân trong xã vì sợ nguồn nước tại chỗ bị ô nhiễm, cần làm sáng tỏ việc đền bù (vì được cho là chưa đúng chính sách) đối với các hộ có rừng và đất lâm nghiệp tại địa bàn xã...

Trước ý kiến của người dân, ông Nguyễn Hữu Hoài - chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, chủ trì cuộc đối thoại - kết luận UBND tỉnh sẽ lưu ý các ý kiến của dân, yêu cầu nhà đầu tư thực hiện các quy định về bảo vệ môi trường, ưu tiên tuyển dụng lao động địa phương, hỗ trợ xây dựng một số công trình phúc lợi xã hội...

Ông cũng chấp thuận để người dân Hải Ninh được lựa chọn vùng tái định cư, và giao chính quyền xã Hải Ninh chủ động quy hoạch các vùng đất phù hợp mà người dân lựa chọn, giao UBND huyện Quảng Ninh áp giá đất ở mức tối thiểu để hỗ trợ bà con tái định cư.

Tỉnh tạo điều kiện hỗ trợ người dân Hải Ninh chuyển đổi nghề, phát triển sản xuất, xây dựng cơ sở hạ tầng, không để hộ dân nào bị thiếu gạo ăn...

Ông Hoài nói: “Tỉnh ta còn nghèo, vì vậy để phát triển kinh tế, xã hội thì cần thu hút được các dự án động lực như Dự án của FLC này. Vì khi dự án này hoàn thành sẽ tạo cho tỉnh ta một thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng ở tầm khu vực, kéo theo cơ hội tốt về đời sống, việc làm, thu nhập và điều kiện phát triển kinh tế cho dân”.

Kết thúc cuộc đối thoại, hầu hết bà con Hải Ninh đồng thuận với tỉnh, với nhà đầu tư để dự án của FLC tiếp tục thi công trở lại, trên tinh thần hợp tác, thấu hiểu và hỗ trợ lẫn nhau. 

LAM GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên