27/07/2016 19:01 GMT+7

Bí thư Đồng Nai yêu cầu xử lý vụ ăn chặn tiền thi đua khu phố

HÀ MI
HÀ MI

TTO - Ban nội chính Tỉnh ủy Đồng Nai đã liên tục nhận được tin nhắn tố cáo một số cán bộ ở Phòng nội vụ TP Biên Hòa “cắn” tiền thi đua khen thưởng của các khu phố.

Liên quan đến vụ việc của ông Võ Thanh Tùng - nguyên trưởng Phòng nội vụ TP Biên Hòa (nay là trưởng Ban tổ chức Thành ủy Biên Hòa) để xảy ra việc ăn chặn tiền thi đua khen thưởng ở TP. Biên Hoà, chiều 27-7 trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Phú Cường - Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai, cho biết: “Tỉnh uỷ đã nhận được báo cáo ban đầu của Thành uỷ TP. Biên Hoà về vụ việc trên. Dựa trên báo cáo này, Tỉnh uỷ đã giao cho Uỷ ban kiểm tra Tỉnh uỷ tiếp tục xác minh làm rõ và có biện pháp xử lý đúng theo quy định pháp luật”

Một lãnh đạo ở Uỷ ban kiểm tra Tỉnh uỷ Đồng Nai cũng cho hay đã nhận được văn bản chỉ đạo của Tỉnh uỷ yêu cầu xác minh các sai phạm từng xảy ra ở phòng nội vụ TP. Biên Hoà.

“Qua phản ánh, chúng tôi kiểm tra chặt chẽ. Nếu rõ là vụ ăn chặn tiền thi đua khen thưởng ở khu phố chúng tôi đề nghị hướng xử lý đâu ra đó, một cách nghiêm minh”.

Đề cập đến vụ việc này, ông Hồ Văn Năm - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ Đồng Nai, nói: “Chúng tôi vẫn đang giám sát, chờ kết luận. Nếu có dấu hiệu hình sự chúng tôi đề nghị xử lý theo đúng các quy định pháp luật”.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, Ban nội chính Tỉnh ủy Đồng Nai đã liên tục nhận được tin nhắn tố cáo một số cán bộ ở Phòng nội vụ TP Biên Hòa “cắn” tiền thi đua khen thưởng của các khu phố, trong đó có liên quan  đến ông Võ Thanh Tùng - nguyên trưởng Phòng nội vụ TP Biên Hòa (nay là trưởng Ban tổ chức Thành ủy Biên Hòa).

Khi đó, Ban Nội chính dùng biện pháp nghiệp vụ thu thập thì biết tiền thi đua khen thưởng bị một số lãnh đạo ở phòng nội vụ làm “bốc hơi” với số tiền khoảng 800 triệu đồng, trong đó có vai trò lãnh đạo của ông Tùng.

Ban Nội chính đã yêu cầu cung cấp các tài liệu thanh tra nhưng một số người có trách nhiệm đã vòng vo trong quá trình cung cấp tài liệu sai phạm ở Phòng Nội vụ TP. Biên Hoà. Vì vậy, Ban nội chính đã có văn bản báo cáo Tỉnh uỷ yêu cầu làm rõ các sai phạm.

HÀ MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên