15/07/2016 11:25 GMT+7

​Dân không cần tới kho bạc nộp phạt giao thông

VŨ THỦY
VŨ THỦY

TTO - Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (Công an TP.HCM) đã thu tiền nộp phạt và chuyển trả giấy tờ tạm giữ trong lĩnh vực giao thông đường bộ qua đường bưu điện.

Người dân đóng tiền phạt qua quầy dịch vụ của bưu điện đặt tại Đội CSGT An Lạc (xã Tân Kiên, Bình Chánh) trong ngày đầu tiên triển khai - Ảnh: VŨ THỦY
Người dân đóng tiền phạt qua quầy dịch vụ của bưu điện đặt tại Đội CSGT An Lạc (xã Tân Kiên, Bình Chánh) trong ngày đầu tiên triển khai - Ảnh: VŨ THỦY

Sáng 15-7, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (Công an TP.HCM) chính thức triển khai việc thu tiền nộp phạt và chuyển trả giấy tờ tạm giữ trong lĩnh vực giao thông đường bộ qua đường bưu điện.

Mức phí áp dụng tùy theo khoản tiền phạt và địa chỉ đăng ký giao giấy tờ tạm giữ sẽ từ 50.000-120.000 đồng.

Người dân chỉ cần đến bưu cục gần nhất của Bưu điện TP.HCM (hiện có 145 bưu cục tại 24 quận, huyện) để nộp tiền phạt và đăng ký dịch vụ chuyển phát giấy tờ.

Bưu điện sẽ chuyển nộp tiền phạt cho kho bạc được chỉ định đồng thời liên hệ với cơ quan công an để nhận quyết định xử phạt và giấy tờ tạm giữ để chuyển tới địa chỉ người dân đã đăng ký trong thời gian 2-5 ngày.

Bưu điện sẽ rà soát, đối chiếu danh sách đã hoàn tất thủ tục và chưa chuyển phát được để đảm bảo không thất lạc, sai sót. Trường hợp thất lạc, hỏng, mất bưu điện có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan liên quan để cấp lại cho người dân.

Thượng tá Nguyễn Hoàng Diệp - Phó trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (Công an TP) cho biết 10 đội CSGT và trạm CSGT trên địa bàn TP sẽ đặt điểm thu hộ tiền phạt ngay tại đơn vị, người dân chỉ cần nhận quyết định xử phạt, đóng tiền ngay tại quầy và nhận lại giấy tờ tại chỗ thay vì phải đến kho bạc nộp phạt và quay lại nhận giấy tờ tốn nhiều thời gian, công sức. Đồng thời tránh được tình trạng cò mồi tại các điểm xử lý vi phạm.

Dự kiến từ nay đến hết tháng 7, sẽ triển khai đồng loạt việc đặt các điểm thu hộ tiền phạt tại các đơn vị của Phòng CSGT đường bộ, đường sắt trên toàn địa bàn TP.

VŨ THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên