14/07/2016 17:06 GMT+7

Thêm một vụ trao nhầm con ba năm tại Bình Phước

BÙI LIÊM - XUÂN AN
BÙI LIÊM - XUÂN AN

TTO - Ở Bình Phước lại vừa phát hiện ra chuyện ba năm trước, hai người mẹ sau khi sinh đã nhận nhầm con do sai sót phía bệnh viện.

Tưởng rằng từ kết quả xét nghiệm, hai đứa trẻ nay đã hơn 3 tuổi sẽ được trở về trong vòng tay yêu thương của bố mẹ ruột, tuy nhiên, qua hơn 2 tháng sự việc dần trở nên phức tạp. 

Cuộc gặp tình cờ

Ngày 14-7, trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ, chị Nguyễn Thị Thu Trang (26 tuổi) và chồng là anh Vũ Đình Khiên (36 tuổi, ngụ khu phố Phú Hưng, phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước) cho biết 3 năm trước, chị được người thân đưa vào Bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Long sinh và ngày 10-1-2013, một bé gái chào đời tên Vũ Ngọc L. A..

Ba năm sau, ông ngoại bé L. A. ghé qua thôn Tổng Cui Lớn, xã Phước An, huyện Hớn Quản bán bánh, gặp một cháu bé rất giống với cha mẹ bé L. A.

Chị Trang và chồng chạy thẳng đến nhà cháu bé và bất ngờ thấy khá giống mình nên đến bệnh viện khiếu nại.

Ngày 5-5, vợ chồng chị và đôi vợ chồng sinh cùng trước đó được bệnh viện đưa đi xét nghiệm.

Kết quả xác định bé Vũ Ngọc L. A. chính là con của cặp vợ chồng kia (là anh Huỳnh Văn Tuấn, 25 tuổi và vợ là Thị Liên, 24 tuổi, người dân tộc S’Tiêng), còn bé gái được vợ chồng chị Thị Liên nuôi nấng chính là con ruột vợ chồng chị Trang.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Long cho biết, để giải quyết vụ việc, ngày 23-6, bệnh viện đã mời hai gia đình bị trao nhầm con cùng đại diện chính quyền địa phương đến hòa giải cũng như nhận trách nhiệm về sai sót nghiêm trọng trong vụ này.

Tuy nhiên, việc trao trả lại hai cháu bé vẫn chưa được thực hiện.

Chưa chịu đổi con

Chị Trang cho biết từ khi có kết quả xét nghiệm, anh Tuấn và chị Thị Liên không đồng ý, cho rằng kết quả là “vô lý”.

Theo chị Trang, mặc dù phía bệnh viện đã nhận hoàn toàn sai sót nhưng đến nay việc nhận con dây dưa kéo dài do vợ chồng anh Tuấn và chị Thị Liên chưa chịu trao đổi hai đứa bé.

Trong khi đó, anh Vũ Đình Khiên cho biết nếu cơ quan chức năng không giải quyết nhanh, vợ chồng anh sẽ thuê luật sư kiện ra tòa để nhận con về nuôi.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Long cho biết: để giải quyết vụ việc, bệnh viện đã mời hai gia đình bị trao nhầm con cùng đại diện chính quyền địa phương đến để hòa giải cũng như nhận trách nhiệm về sai sót nghiêm trọng trong sự vụ này.

Tuy nhiên, kết thúc buổi hòa giải, phía gia đình chị Thị Liên vẫn chưa đồng ý trao đổi hai cháu bé bị trao nhầm từ ba năm trước. Đến nay, việc trao trả lại hai cháu bé vẫn chưa được thực hiện.

Hòa giải không thành thì tòa sẽ xử

Luật sư Hoàng Minh Quang - phó chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Bình Phước, trưởng văn phòng luật sư Hoàng Minh - cho biết nếu không thể hòa giải được, vợ chồng chị Trang cần phải có đơn để tòa án xử lý. Phán quyết của tòa án sẽ là căn cứ giải quyết vụ việc.

BÙI LIÊM - XUÂN AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên