13/07/2016 16:35 GMT+7

Năm ngư dân bị tàu Trung Quốc đâm chìm đã về

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TTO - Khoảng 16g ngày 13-7, tàu cá QNg 95001 của thuyền trưởng Huỳnh Văn Khanh chở 5 ngư dân gặp nạn đã về cập cảng Sa Kỳ.

Tàu cá đưa các ngư dân gặp nạn về đến cảng Sa Kỳ - Ảnh: Trần Mai
Tàu cá đưa các ngư dân gặp nạn về đến cảng Sa Kỳ - Ảnh: Trần Mai

Ngay sau khi cập cảng, biên phòng tỉnh Quảng Ngãi và công an tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần của các ngư dân gặp nạn và các thuyền viên đưa trên tàu QNg 95001 sau đó làm việc với các ngư dân và tàu cá đưa các ngư dân trở về đất liền để làm rõ thông tin tàu Trung Quốc đâm chìm tàu cá của ngư dân.

Thuyền trưởng Võ Văn Lựu tỏ ra mệt mỏi sau chuyến biển hãi hùng kể lại sự việc hai tàu thép Trung Quốc mang số hiệu 46102 và 56103 phối hợp với hai ca nô truy đuổi liên tục nhiều giờ liền sau đó mới đâm tàu.

Ông Lựu cho biết lúc 8g sáng 9-7 khi đang neo đậu tàu ở đảo Đá Lồi thì phát hiện hai tàu Trung Quốc và hai ca nô tiến đến ông lập tức nhổ neo bỏ chạy dù đã chạy sát rạn san hô nhưng đến 14g cùng ngày thì phía tàu Trung Quốc đuổi kịp.

"Tôi đã chạy hết tốc độ nhưng không kịp, sau đó họ áp sát va mạnh từ phía sau, lập tức hai ca nô áp sát ép chúng tôi về phía mũi tàu rồi giữ lái. Trong lúc này, tàu chìm dần đến cuối cùng khi tàu chìm hết phía Trung Quốc mới bỏ đi khỏi tàu cá và tiếp tục theo dõi đến 6g chiều mới bỏ đi".

Trong khi đó, anh Nguyễn Trung Hậu con rể thuyền trưởng Lựu vốn là giáo viên cho biết phía Trung Quốc lên tàu, tát vào mặt ông Lựu nhiều phát trước khi dồn các ngư dân về phía mũi tàu.

Bà Nguyễn Thị Năng, vợ thuyền trưởng Lựu nhìn chồng và bốn ngư dân là con trai, con rể, em chồng và cha chồng nước mắt lưng tròng, vừa mừng vừa tủi.

Lực lượng biên phòng thăm hỏi, động viên thuyền trưởng Lựu và các thuyền viên - Ảnh: TRẦN MAI
Lực lượng biên phòng thăm hỏi, động viên thuyền trưởng Lựu và các thuyền viên - Ảnh: TRẦN MAI
Năm ngư dân trên tàu cá của thuyền trưởng Lựu gặp nạn - Ảnh: TRẦN MAI
Năm ngư dân trên tàu cá của thuyền trưởng Lựu gặp nạn - Ảnh: TRẦN MAI
Bà Năng nước mắt lưng tròng - Ảnh: TRẦN MAI
Bà Năng nước mắt lưng tròng - Ảnh: TRẦN MAI

Trong khi đó thuyền trưởng Huỳnh Văn Khanh cho biết sau khi nghe tín hiệu cấp cứu vì tàu chìm của thuyền trưởng Lựu đã cố gắng tiếp cận cứu tàu nhưng thấy hai tàu Trung Quốc ở cạnh đó nên không dám tới.

Phía Trung Quốc cũng dùng bộ đàm của tàu cá bị chìm yêu cầu tàu cá của thuyền trưởng Khanh đến cứu.

"Tôi không dám đến vì lúc này chẳng biết tàu Trung Quốc có tông tàu tôi hay không. Họ đã tông tàu anh Lựu rồi nên tôi chỉ giữ khoảng cách để theo dõi tình hình thôi"- anh Khanh nói.

Phía công an và lực lượng biên phòng Quảng Ngãi tiếp tục làm việc với các ngư dân để làm rõ thông tin.

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên