12/07/2016 21:42 GMT+7

Đã nối liên lạc với tàu cá 5 ngư dân

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TTO - Sau một ngày mất liên lạc với tàu cá QNg 95011, tối 12-7 đất liền đã nối được liên lạc với tàu cá này.

Cả ngày không liên lạc được với tàu cá đưa năm ngư dân về đất liền bà Năng và ông Trúc bần thần lo lắng - Ảnh: TRẦN MAI
Cả ngày không liên lạc được với tàu cá đưa năm ngư dân về đất liền bà Năng và ông Trúc bần thần lo lắng - Ảnh: TRẦN MAI

Tối 12-7, ông Nguyễn Văn Trúc - người trực đài icom Gành Cả (thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) cho biết sau một ngày không liên lạc được với tàu cá QNg 95011 đến 19g cùng ngày đã liên lạc được với ngư dân đang trong hành trình trở về đất liền.

Clip phát tán trên mạng không phải của tàu cá Quảng Ngãi

Trao đổi với Tuổi Trẻ về clip được phát tán trên mạng cho rằng được quay lại việc cứu các ngư dân trên tàu cá QNg 90479 bị tàu Trung Quốc đâm chìm thu hút đông đảo người xem. Bà Năng khẳng định đó không phải là tàu cá mà ông Lựu làm thuyền trưởng bị đân chìm.

"Tàu của gia đình tôi sơn màu xanh, trên tàu chỉ có năm người, clip này không phải quay cảnh cứu các ngư dân trên tàu cá của chồng tôi" - bà Năng nói.

Theo thông tin thuyền trưởng tàu QNg 95011 báo về thi nguyên nhân mất liên lạc một ngày vì máy icom trên tàu cá bị hỏng, không thể liên lạc về đất liền.

“Hiện các ngư dân vẫn an toàn và đang trên đường trở về đất liền. Dự kiến đến khoảng 2g chiều 13-7 sẽ cập cảng Sa Kỳ”, ông Trúc cho biết.

Theo thông tin thuyền trưởng Khanh báo về, thời tiết hiện tại ngoài biển khá bất ổn, việc di chuyển tàu về đất liền khá chậm. Mỗi giờ chỉ đi được khoảng 4 hải lý.

Trước đó, từ 19g tối 11-7 đất liền mất hoàn toàn liên lạc với tàu cá đang đưa 5 ngư dân trên tàu cá QNg 90479 bị tàu Trung Quốc đâm chìm trưa 9-7 hoàn toàn mất liên lạc với đất liền. 

Bà Nguyễn Thị Năng (vợ thuyền trưởng Võ Văn Lựu) cho biết đã trút bỏ được nỗi lo sau khi liên lạc được với tàu ông Khanh đưa các ngư dân về đất liền.

Trong một diễn biến khác, ông Phùng Đình Toàn, chi cục phó Chi cục khai thác vào bảo vệ nguồn lợi Thủy sản Quảng Ngãi kiêm đại diện quỹ hỗ trợ ngư dân cho biết sẽ hỗ trợ cho ngư dân Võ Văn Lựu để nhanh chóng đóng tàu mới vươn khơi bám biển đánh bắt, góp phần giữ chủ quyền của tổ quốc.

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên