06/07/2016 22:52 GMT+7

​Đình chỉ kíp trực bảo vệ vụ chặn xe cấp cứu tại Bệnh viện Nhi T.Ư

L.ANH
L.ANH

TTO - PGS-TS Lê Minh Hương, PGĐ Bệnh viện nhi T.Ư cho biết như trên trong thông báo ngày 6-7.

Trước đó trên mạng xã hội lan truyền vụ bảo vệ bệnh viện nhi T.Ư vô cảm, xích xe đang có bệnh nhi hấp hối vì muốn bệnh nhi đi xe độc quyền của "cò".

Theo bà Hương, bảo vệ bệnh viện cho xe đi sau 5 phút kiểm tra và được biết trên xe có bệnh nhi nặng. Tuy nhiên trong quá trình giao tiếp lời lẽ của bảo vệ chưa phù hợp và toàn bộ kíp trực bảo vệ tại cổng số 1 đang bị đình chỉ công việc để viết tường trình.

Trên mạng xã hội, nhiều ý kiến cũng phàn nàn có tình trạng độc quyền xe taxi trong sân Bệnh viện Nhi T.Ư. Người có nhu cầu chỉ có thể sử dụng duy nhất xe của hãng này mà không được lựa chọn.

Ông Trần Minh Điển, PGĐ Bệnh viện Nhi T.Ư cho rằng với các bệnh nhân đã khoẻ, được ra viện về nhà thì bệnh viện cho phép một hãng taxi đậu trong sân để tránh tình trạng chèo kéo khách, gây lộn xộn môi trường bệnh viện, còn đón xe ngoài cổng bệnh viện thì có thể lựa chọn nhiều hãng tuỳ theo bệnh nhân.

Theo ông Điển, việc chỉ cho một hãng taxi đậu trong sân được thực hiện 3 năm nay. Các trường hợp cấp cứu hoặc vận chuyển người bệnh nặng về nhà thì phải sử dụng xe cấp cứu.

Vụ việc "không cho bệnh nhân hấp hối ra khỏi bệnh viện vì cò xe" đang râm ran khắp mạng xã hội, ông Điển cho rằng bệnh viện nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ, nhưng có những chỗ rất khó vì nếu cho xe vào tự do thì mất trật tự, chỉ cho 1 hãng thì người bệnh không được lựa chọn.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên