05/07/2016 16:00 GMT+7

Hủy nổ đạn pháo hạm đội Mỹ dưới sông Bến Hải

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Một người dân đang đi đánh cá trên sông Bến Hải đã phát hiện một quả đạn pháo lớn chưa nổ của hạm đội Mỹ trước đây bắn vào vùng giới tuyến chìm dưới lớp bùn.

Quả đạn pháo lớn được đội rà phá bom mìn Renew kéo lên từ dưới sông Bến Hải lúc thủy triều xuống - Ảnh:H.N
Quả đạn pháo lớn được đội rà phá bom mìn Renew kéo lên từ dưới sông Bến Hải lúc thủy triều xuống - Ảnh:H.N

Ngày 5-7, Đội xử lý bom mìn lưu động số 3, thuộc Dự án khảo sát và rà phá bom mìn Renew tại Quảng Trị cho biết vừa hủy nổ thành công một quả đạn pháo cỡ lớn được người dân phát hiện khi đi đánh cá trên sông Bến Hải (Trung Hải, Gio Linh, Quảng Trị).

Quả đạn pháo vừa phát hiện có chiều dài gần 1m, đường kính hơn 20cm và theo đánh giá của các chuyên gia của tổ chức Renew “vẫn còn trong tình trạng tốt một cách đáng ngạc nhiên, có thể gây ra sự tàn phá nếu bị tác động”.

Trước đó, quả đạn pháo được một ngư dân thuộc thôn Xuân Hòa, xã Trung Hải, huyện Gio Linh phát hiện nằm dưới lớp bùn cách bờ sông Bến Hải khoảng 10m. Vụ việc được báo cho đội rà phá bom mìn của Renew, và đội đã đến hiện trường chờ thủy triều xuống để tiếp cận quả đạn pháo.

Được biết, đây là loại đạn pháo của hạm đội Mỹ được triển khai dọc bờ biển Quảng Trị bắn vào vùng giới tuyến Bến Hải thời điểm chia cắt hai miền hơn 40 năm trước. 

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên