01/07/2016 09:15 GMT+7

Quan hệ Việt Nam và Hoa Kỳ là câu chuyện thành công

NGỌC ĐÔNG - THUẬN THẮNG
NGỌC ĐÔNG - THUẬN THẮNG

TTO - Tối 30 - 6, Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM đã tổ chức lễ kỷ niệm 240 năm Quốc khánh Hoa Kỳ và chào mừng hành trình mới trong quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius và Phó chủ tịch UBND TP Lê Thanh Liêm nâng ly chúc mừng tại lễ kỷ niệm 240 năm Quốc khánh Hoa Kỳ - Ảnh: Thuận Thắng

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius tổng kết lại kết quả hợp tác giữa hai nước suốt 21 năm qua và những nỗ lực của hai bên để thay đổi tiến trình lịch sử trong năm qua.

Ông cũng nhắc lại sự kiện Tổng thống Mỹ Barack Obama thăm TP.HCM và được đông đảo người dân chào đón nồng nhiệt.

Có mặt tại sự kiện, Phó chủ tịch UBND TP Lê Thanh Liêm cho rằng “quan hệ Việt Nam và Hoa Kỳ là câu chuyện thành công của quá trình bền bỉ hàn gắn vết thương chiến tranh, khép lại quá khứ, hướng đến tương lai".

Ngoài ra, buổi lễ kỷ niệm cũng là dịp chia tay bà Rena Bitter, người vừa kết thúc nhiệm kỳ Tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM và được Tổng thống Obama đề cử làm đại sứ Mỹ ở Lào.

Tuy không có mặt ở buổi lễ vì phải sang Lào nhận nhiệm vụ, bà Rena Bitter gửi lời chào tạm biệt qua một đoạn video clip quay sẵn, bày tỏ tình cảm với thành phố nơi bà làm việc suốt gần ba năm qua, cũng như sự tin tưởng vào tương lai tươi sáng cho tình hữu nghị tiếp tục giữa người dân Hoa Kỳ và người dân Việt Nam.

Tổng lãnh sự mới sẽ được bổ nhiệm vào cuối mùa hè này.

NGỌC ĐÔNG - THUẬN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên