30/06/2016 18:56 GMT+7

Đường dây nóng Thành ủy TP.HCM xử lý 92,92% thông tin

VIỄN SỰ - MAI HOA
VIỄN SỰ - MAI HOA

TTO - Tính từ 19-2 đến nay, đường dây nóng Thành ủy tiếp nhận và xử lý 22.108/23.791 tin, đạt tỷ lệ 92,92%.

 

Ông Tất Thành Cang - phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM trả lời câu hỏi của các cơ quan báo chí tại họp báo về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, công tác vận động nhân dân 6 tháng đầu năm 2016 và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2016 chiều 30-06 - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Ông Tất Thành Cang - phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM trả lời câu hỏi của các cơ quan báo chí tại họp báo - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Trong đó, thông tin phản ánh, kiến nghị chủ yếu tập trung một số lĩnh vực: kinh tế, quản lý đô thị, an ninh trật tự, khiếu nại, tố cáo liên quan đến lĩnh vực bồi thường, hỗ trợ tái định cư.

Tiếp tục ghi nhận, phản hồi qua đường dây nóng

Thông tin này được Thành ủy TP.HCM đưa ra tại buổi họp báo chiều 30-6 về kết quả lãnh đạo chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, công tác vận động nhân dân 6 tháng đầu năm 2016 và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2016.

Cuộc họp báo do ông Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM chủ trì.

Theo đánh giá của Ban thường vụ Thành ủy, đường dây nóng Thành ủy và cấp ủy địa phương, đơn vị đã bước đầu phát huy hiệu quả, phát huy dân chủ trong đời sống xã hội, tập hợp trí tuệ của các tầng lớp nhân dân tham gia góp ý, hiến kế giải pháp thực hiện hiệu quả hơn nhiệm vụ chính trị, mục tiêu phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, góp phần xây dựng, bảo vệ và phát triển TP.

Từ nhận định đó, Thường vụ Thành ủy xác định một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm là sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm túc quy chế tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin qua đường dây nóng của Thành ủy.

Cuộc họp báo diễn ra với những nội dung về việc bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo là người ngoài Đảng, kết quả xử lý vụ Bí thư Hóc Môn “kêu oan”, sinh hoạt Đảng qua mạng, xin lỗi dân vì chậm giải quyết hồ sơ cho người dân và doanh nghiệp…

Tin tưởng vào cán bộ ngoài Đảng

Nhân sự kiện ông Lê Nguyễn Minh Quang vừa được bổ nhiệm làm Trưởng ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, một phóng viên đặt câu hỏi về quan điểm của Thành ủy trong việc bổ nhiệm người ngoài Đảng vào các chức danh lãnh đạo quản lý.

Trả lời câu hỏi này, ông Tất Thành Cang cho biết ông Lê Nguyễn Minh Quang là gương mặt không xa lạ gì với giới trẻ TP, từng được nhận học bổng Vì ngày mai phát triển của báo Tuổi Trẻ, là Phó chủ tịch hội doanh nhân trẻ TP, từng là đại biểu HĐND TP khóa 7 và mới đây lại trúng cử đại biểu khóa 9.

“Quá trình công tác, anh là một trong những cán bộ giỏi, là người có phẩm chất, năng lực, kinh nghiệm công tác trong thực tiễn, nên lãnh đạo TP đã cân nhắc, đề bạt và bổ nhiệm”, ông Cang nói.

Phó Bí thư thường trực Thành ủy cũng chia sẻ thêm, đường sắt đô thị là công nghệ hiện đại của thế giới,  Ban quản lý đường sắt đô thị khi thành lập chưa hề có kinh nghiệm tổ chức quản lý. Những cán bộ quản lý ban đầu là những cán bộ đảng viên được phân công nghiên cứu học tập và thực tế cho thấy họ đã làm rất tốt.

Trong quá trình làm, TP tiếp tục phát triển thêm, bổ sung thêm nguồn nhân lực cho đội ngũ này. Ông Lê Nguyễn Minh Quang, với những phẩm chất và năng lực, kinh nghiệm của mình đã thuyết phục được lãnh đạo TP cất nhắc và bổ nhiệm.

 

VIỄN SỰ - MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên