29/06/2016 09:48 GMT+7

Đoàn khách du lịch nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Một đoàn khách du lịch là các giáo viên, nhân viên tại hai trường mầm non ở Hà Nội đi tham quan du lịch tại Hội An đã phải nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm.

Hiện tình trạng các du khách đã ổn định, không có biến chứng nặng - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG
Hiện tình trạng các du khách đã ổn định, không có biến chứng nặng - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Sáng 29 -6, Khoa y học nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng, vẫn đang điều trị cho đoàn 15 du khách ở Hà Nội nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm. Theo các bác sĩ tại đây, đoàn khách nhập viện rải rác từ lúc 16g38 đến 22g00 ngày 28-6.

Khi vào viện, có các triệu chứng đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy…bị viêm dạ dày ruột cấp nghi do ngộ độc thức ăn.

Sau khi đưa vào cấp cứu, các du khách này được chuyển lên khoa Y học nhiệt đới để tiếp tục điều trị. Các bác sĩ đã điều trị tích cực, truyền dịch, dùng thuốc kháng sinh…

Đến ngày 29-6, tình trạng của các du khách tương đối ổn định, không có biến chứng nặng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, người đại diện tổ chức tour cho biết, đoàn khách này có 68 người là giáo viên, nhân viên của trường mầm non Bình Minh 1,2 ở Thanh Oai, Hà Nội, đi du lịch đến Đà Nẵng ngày 26-6.

Chiều 27-6, đoàn này đi du lịch tại Hội An và ăn hải sản tại nhà hàng B. (Hội An). Đến tối thì có một số người có biểu hiện đau bụng nhẹ.

Đến chiều 28-6, nhiều người cùng bị đau bụng, tiêu chảy… nên đã nhập viện điều trị với 16 người (1 trẻ em nằm ở Bệnh viện phụ sản-nhi Đà Nẵng).

Theo người đại diện tổ chức tour, đoàn ăn ở nhà hàng các món cá chìa vôi, tôm, nghêu…

Trong khi đó, đại diện của nhà hàng B. cho rằng, để xác định nguyên nhân thì phải lấy mẫu xét nghiệm.

Nhà hàng B. cho biết hôm đó đón nhiều đoàn khách nhưng các đoàn khách khác không vấn đề gì. Người đại diện này cũng cho rằng sáng 28-6 đoàn khách này ăn sáng tại khách sạn nên khó có thể nói nguyên nhân gây ngộ độc là từ đâu.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên