28/06/2016 15:58 GMT+7

Trung ương Đoàn thăm hỏi gia đình quân nhân đội bay Casa 212

ĐỨC BÌNH
ĐỨC BÌNH

TTO - Sáng 28-6, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cùng lãnh đạo Ban thanh niên quân đội đã đến nhà thăm hỏi động viên gia đình các quân nhân đội bay Casa 212.

Trưởng ban thanh niên quân đội, Thượng tá Đinh Quốc Hùng động viên, chia sẻ sự mất mát với chị Đỗ Thị Thắm - vợ thiếu tá Lê Văn Đình - Ảnh: ĐỨC BÌNH

Tới thăm gia đình trung tá phi công Nguyễn Ngọc Chu (Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội), Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đã thay mặt Ban bí thư Trung ương Đoàn và tuổi trẻ cả nước chia buồn và động viên chị Nguyễn Thị Thu Trang (36 tuổi, công tác tại Công ty CP Dịch vụ hàng không Nội Bài, là vợ trung tá Chu).

Anh Tuấn khẳng định sự hi sinh của các sĩ quan, chiến sĩ trên máy bay Casa 212 không chỉ là sự mất mát, đau thương của gia đình mà còn là mất mát, đau thương của đất nước, tuổi trẻ Việt Nam.

“Người lính thời chiến hay thời bình đều luôn là những người phải đón nhận những khó khăn, gian khổ, thậm chí hi sinh cả tính mạng. Tất cả chúng ta và đặc biệt là thế hệ trẻ sẽ tri ân và không bao giờ quên công lao của các anh. Nỗi đau này không gì có thể bù đắp được. Hi vọng sự chia sẻ, động viên của toàn xã hội sẽ giúp chị và gia đình sớm vượt qua thời điểm khó khăn, đau thương này để tiếp tục nuôi dạy hai con khôn lớn, trưởng thành” - Anh Tuấn xúc động.

Trung tá Nguyễn Ngọc Chu là phi công kiêm dẫn đường máy bay Casa 212 thuộc lữ đoàn không quân 918. Vợ chồng trung tá Chu và chị Trang có hai con nhỏ (5 và 7 tuổi). Bố đẻ của trung tá Chu là thương binh 2/4, hiện bị tai biến, nằm liệt giường.

Thượng tá Đinh Quốc Hùng động viên chị Đặng Thu Lan, vợ đại tá Lê Kiêm Toàn - Ảnh: ĐỨC BÌNH

Tại nhà riêng của đại tá Lê Kiêm Toàn và thiếu tá Lê Văn Đình, Trưởng ban thanh niên quân đội, thượng tá Đinh Quốc Hùng cũng bày tỏ sự tiếc thương của tuổi trẻ cả nước, trong đó có tuổi trẻ toàn quân trước sự mất mát, đau thương của thân nhân, vợ con đại tá Toàn, thiếu tá Đình.

Thượng tá Hùng cũng cho biết đối với các chiến sĩ trẻ hi sinh trong vụ tai nạn máy bay Casa-212, Ban Thanh niên quân đội đang hoàn tất hồ sơ, thủ tục để đề nghị Trung ương Đoàn sớm truy tặng danh hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" - đây là danh hiệu cao quý của Trung ương Đoàn trao tặng cho những tấm gương tuổi trẻ dũng cảm trong chiến đấu, lao động, học tập, cuộc sống hằng ngày.

Đại tá Lê Kiêm Toàn là lữ đoàn trưởng lữ đoàn không quân 918 và là cơ trưởng điều khiển máy bay tuần thám Casa-212. Đại tá Toàn có vợ là chị Đặng Thu Lan (47 tuổi, công tác tại Bộ tư lệnh bộ đội biên phòng), có hai con gái (một con gái vừa tốt nghiệp ĐH, chưa có việc làm. Một con gái đang học lớp 10).

Thiếu tá Lê Văn Đình là trợ lý tuần thám phi đội Casa 212. Thiếu tá Đình hi sinh để lại vợ trẻ, chị Đỗ Thị Thắm (28 tuổi, công nhân một công ty may ở quận Long Biên) hiện đang nghỉ thai sản để nuôi con 3 tháng tuổi và một con hơn 2 tuổi. Bố đẻ của thiếu tá Đình là thương binh 4/4 năm nay cũng gần 60 tuổi.

ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên