27/06/2016 15:48 GMT+7

Dông lốc tại Sài Gòn, cây bật gốc đè người đi đường

UYÊN TRINH - LÊ PHAN - Q.K
UYÊN TRINH - LÊ PHAN - Q.K

TTO - Khoảng 14g chiều 27-6, mưa dông lớn tại TP.HCM làm cây cối ngã đổ tại nhiều tuyến đường, nhiều người đang chạy xe trên đường không kịp tìm chỗ trú vì dông lốc ào đến quá nhanh.

Hiện trường vụ cây xanh bật gốc - Ảnh: U.TR
Cây xanh bật gốc ở đường Trường Chinh, đoạn trước bến xe Tân Phú - Ảnh: U.TR.

Khoảng 14g chiều 27-6, tại khu vực đường Trường Chinh hướng từ ngã tư An Sương về công viên Hoàng Văn Thụ, trước bến xe Tân Phú, mưa và gió giật mạnh làm cây bật gốc ngã ra đường đè một người chạy xe ba gác bất tỉnh.

Sự cố khiến giao thông ùn ứ. Người dân sống tại đây và người đi đường dừng lại hỗ trợ dọn dẹp, cắt cành, cưa cây để mặt đường thông thoáng. Cảnh sát giao thông cũng có mặt để xử lý hiện trường.

Người dân gần đó cho biết, mưa lốc rất lớn, cây bật gốc ngã đổ đúng lúc người lái xe ba gác ngang qua, đè cả người và xe. Nạn nhân kẹt dưới thân cây, bị thương nặng, người dân xung quanh hỗ trợ kéo người này ra đưa đi bệnh viện.

Cây xanh bị mưa làm ngã đè lên chiếc xe lôi trên đường Trường Chinh - Ảnh: P.K

Cây xanh ngã trên đường Lê Duẩn, Q.1 - Ảnh: K.LUÂN
Cây xanh ngã trên đường Lê Duẩn, Q.1 - Ảnh: K.LUÂN

Tại Quận 1, gió lớn cũng làm ngã cây xanh trên đường Lê Duẩn. Lực lượng chức năng đã phải chặn xe trên đường này đoạn từ Phạm Ngọc Thạch đến Pasteur để dọn dẹp cây ngã.

Trên con đường này, một người phụ nữ đang chạy xe máy thì bất ngờ bị một cành cây lớn ven đường gãy đè trúng cả người lẫn xe. Người phụ nữ bị thương được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

 

Nhánh cây xanh gãy đè lên xe máy trên đường Lê Duẩn - Ảnh: Lê Phan
Nhánh cây xanh gãy đè lên xe máy trên đường Lê Duẩn - Ảnh: Lê Phan

Thông tin ban đầu, khoảng 14g30 chiều 27-6, chị Nguyễn Thị Lam (36 tuổi) chạy xe máy Air Blade trên đường Lê Duẩn.

Khi đang chạy ngang qua công viên 30-4 thì bị một cành cây lớn tét khỏi thân cây ven đường đổ đè vào người.

Vụ việc khiến chị Lam bị vùi trong đống cành lá, xây xát và bị thương ở tay. Người dân đã nhanh chóng đưa chị đi cấp cứu.

Tại hiện trường, một nhánh cây lớn bị tét kéo đổ khung đèn led trang trí. Cành cây và nhánh cây nằm chắn ngang đường. Chiếc xe máy bị cành cây đè lên hư hỏng nằm vùi trong đống cành lá.

Cơ quan chức năng quận 1 đã có mặt để xử lý hiện trường. Nhân viên công ty cây xanh cũng được điều đến để cắt tỉa cây, dọn dẹp. Vụ việc khiến đường Lê Duẩn bị phong tỏa tạm thời.

Cây đổ chắn ngang đường Nguyễn Thị Minh Khai, Q1 - Ảnh: Đ.T
Cây đổ chắn ngang đường Nguyễn Thị Minh Khai, Q1 - Ảnh: Đ.T

Trên đường Lý Thái Tổ, Q.10, gió lớn cũng làm ngã một cây bằng lăng. Nhiều người đi đường cho biết đang đi đường gặp gió lớn, không kịp tấp vào lề, suýt ngã xuống đường.

Anh T.Trực (ngụ quận Gò Vấp) cho hay thấy gió lớn, anh tấp vào lề, đúng lúc một cây dù lớn của nhà hàng ở gần đó đổ xuống, anh suýt bị đè trúng. 

Ông Lê Công Phương, giám đốc Công ty TNHH một thành viên công viên cây xanh TP xác nhận dông lốc chiều 27-6 làm nhiều cây xanh bị ngã, đổ, tét nhánh.

Hiện các lực lượng của công ty đang tập trung giải tỏa hiện trường, hạn chế ảnh hưởng đến giao thông nên công tác thống kê chưa có.

Ông Phương cũng cho biết hiện đã yêu cầu nhân viên đến các bệnh viện thăm hỏi, lo chi phí thuốc men cho các trường hợp bị nạn, việc xem xét hỗ trợ hay bồi thường cho các nạn nhân sẽ được xem xét sau.

Tại Hà Nội, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cũng cảnh báo có mưa dông trên khu vực nội thành vào chiều 27-6. 

Theo đó, trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị sét và ảnh radar thời tiết cho thấy những đám mây đối lưu vẫn đang tiếp tục phát triển ở khu vực phía nam và đông nam TP Hà Nội và có xu hướng dịch chuyển về phía trung tâm thành phố Hà Nội. 

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cảnh báo vùng mây đối lưu này sẽ tiếp tục gây ra mưa rào và dông cho khu vực các quận Hoàng Mai, Long Biên, sau đó lan sang các quận nội thành khác. Trong cơn dông cần đề phòng có gió giật mạnh.

UYÊN TRINH - LÊ PHAN - Q.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên