25/06/2016 20:22 GMT+7

Lưu Đức Hoa, Bạch Bách Hà đoạt giải điện ảnh Hoa Biểu

TTO - Giải thưởng điện ảnh Hoa Biểu lần thứ 16 - 2016 mang đến giải Nam và Nữ diễn viên xuất sắc cho Lưu Đức Hoa và Bạch Bách Hà.

Lưu Đức Hoa và Bạch Bách Hà đăng quang Ảnh đế - Ảnh hậu tại giải Hoa Biểu lần thứ 16.
Lưu Đức Hoa và Bạch Bách Hà đăng quang Ảnh đế - Ảnh hậu tại giải Hoa Biểu lần thứ 16.

Giải thưởng điện ảnh Hoa Biểu, Trăm Hoa và Kim Kê là 3 giải thưởng lớn của điện ảnh Trung Quốc, trong đó Hoa Biểu (thành lập từ năm 1957) là cao quý nhất, được ví von như Oscar của làng điện ảnh Hoa ngữ.

Hạng mục giải thưởng điện ảnh Hoa Biểu năm nay được thu hẹp chỉ còn 11 hạng mục, ít hơn 5 hạng mục so với lần trước.

Trong khi đó, số lượng phim tham gia tranh giải lại tăng với gần 60 bộ phim tranh cử như Truy lùng quái yêu, Charlotte phiền não, Gửi thanh xuân 2, Tam thể…

Nhờ vai diễn trong bộ phim Thất cô, Lưu Đức Hoa vượt qua đối thủ “nặng ký” Trương Hàm Dự, giành giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc trong lễ trao giải vào tối 24-6 tại Bắc Kinh.

Nữ diễn viên sinh năm 1984 Bạch Bách Hà, từng nổi tiếng với bộ phim Truy tìm quái yêu, nhờ lối diễn xuất chân phương đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc với bộ phim Cút đi, U Quân (Go away Mr. tumour).

Điều đáng nói là giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc vốn được dự đoán thuộc về Củng Lợi, vì thế việc Bạch Bách Hà đoạt giải được xem là một bất ngờ lớn.

Hạng mục Phim truyện hay nhất gồm có tới 10 bộ phim đoạt giải. Tác phẩm Trí khởi Uy Hổ Sơn mang về cho Từ Khắc danh hiệu Đạo diễn xuất sắc.

 

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên