22/06/2016 13:48 GMT+7

Xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên trù dập người tố cáo

VIỄN SỰ - MAI HOA
VIỄN SỰ - MAI HOA

TTO - Đó là một trong những giải pháp mà Thường vụ Thành ủy TP.HCM đưa ra nhằm nâng cao chất lượng kiểm tra, giám sát của cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp giai đoạn 2016-2020.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, Bí thư Thành ủy TP Đinh La Thăng và Phó bí thư thành ủy Tất Thành Cang trao đổi tại hội nghị - Ảnh: TỰ TRUNG

Tờ trình này do Phó bí thư Thành ủy Võ Thị Dung trình bày tại Hội nghị Thành ủy lần 6 diễn ra sáng 22-6.

Báo cáo của Thành ủy đánh giá bên cạnh những việc đã làm được, công tác kiểm tra giám sát của Đảng bộ TP vẫn còn những hạn chế yếu kém: một số cuộc kiểm tra giám sát chưa đi vào thực chất, chưa sát với yêu cầu, chưa góp phần ngăn ngừa, khắc phục kịp thời những yếu kém của các đơn vị.

Nhiều khuyết điểm, vi phạm của tổ chức Đảng và đảng viên chậm được phát hiện, xử lý và khắc phục không kịp thời, không dứt điểm, dư luận không đồng tình; việc phát hiện vi phạm qua kiểm tra giám sát chưa phản ánh đúng tình hình thực tế, chưa đạt yêu cầu ngăn chặn và đẩy lùi sai phạm…

Để nâng cao chất lượng kiểm tra, giám sát, một trong những giải pháp quan trọng được đưa ra là:  “Người đứng đầu các tổ chức đảng, chính quyền các cấp phải tăng cường đi thực tế, giảm hội họp để tập trung chỉ đạo, thực hiện kiểm tra, giám sát việc tiếp công dân, thiết lập các kênh thông tin để tiếp nhận và xử lý góp ý của nhân dân”, bà Dung nói.

Nếu việc giải quyết chậm trễ, chưa thỏa đáng thì ngoài việc xin lỗi hoặc giải thích lý do để người dân được biết, còn phải xác định nguyên nhân, đề ra biện pháp khắc phục, làm rõ trách nhiệm, có hình thức xử lý phù hợp với cán bộ đảng viên, công chức viên chức, cơ quan đơn vị kéo dài sự việc, không xác định thời gian giải quyết dứt điểm.

Phó bí thư thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang phát biểu tại hội nghị - Ảnh: TỰ TRUNG

Trình bày trước hội nghị, bà Dung nhấn mạnh những cán bộ đảng viên không thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, phản ảnh của nhân dân, hoặc những cán bộ đảng viên tố cáo sai sự thật, vu khống, bịa đặt, xúc phạm, đánh giá tùy tiện người khác hoặc đe dọa trù dập, trả thù người tố cáo mình… sẽ bị xử lý nghiêm.

Sẽ kiên quyết điều động, chuyển vị trí công tác đối với cán bộ ngành kiểm tra, thanh tra có biểu hiện nể nang, ngại đấu tranh, sợ trách nhiệm, thiếu công tâm, không khách quan; năng lực chuyên môn nghiệp vụ yếu, phương pháp công tác kém hiệu quả, có hành vi dung túng, bao che khuyết điểm, vi phạm của tổ chức đảng, đảng viên, công chức viên chức.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm giới thiệu chương trình làm việc của hội nghị - Ảnh: TỰ TRUNG

Hội nghị Thành ủy lần 6 dự kiến sẽ diễn ra trong cả ngày 22 và sáng 23-6. Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Tất Thành Cang, ủy viên trung ương Đảng, phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM, gợi mở một số vấn đề mà hội nghị sẽ tập trung thảo luận.

Đó là chương trình hành động của Thành ủy thực hiện nghị quyết Đại hội XII của Đảng; chương trình hành động về nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát của các cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp giai đoạn 2016-2020; công tác vận động nhân dân; nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm về kinh tế văn hóa xã hội 6 tháng cuối năm của TP…

VIỄN SỰ - MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên