22/06/2016 14:02 GMT+7

Uốn nắn viên chức lĩnh vực đăng ký đất đai

DƯƠNG NGỌC HÀ (duongngocha@tuoitre.com.vn)
DƯƠNG NGỌC HÀ (duongngocha@tuoitre.com.vn)

TTO - Sở Tài nguyên và môi trường TP.HCM phổ biến nội dung chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của viên chức, người lao động thuộc Văn phòng đăng ký đất đai TP.

Nhân viên Văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh Q. Gò Vấp trả hồ sơ đăng ký cho dân.
Nhân viên văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh Q.Gò Vấp trả hồ sơ đăng ký cho dân - Ảnh: Dương Ngọc Hà

Văn bản ngắn gọn, súc tích, dễ thuộc lòng nhưng theo nhận xét của ông Phạm Ngọc Liên, giám đốc văn phòng đăng ký, để hiểu sâu và thực hiện đúng thì không dễ.

Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường Nguyễn Toàn Thắng chia sẻ đăng ký đất đai là lĩnh vực nhạy cảm, thường xuyên tiếp xúc với người dân, doanh nghiệp, hồ sơ nhiều và phức tạp nên dễ phát sinh tiêu cực. Vì vậy, Sở Tài nguyên và môi trường chọn lĩnh vực đăng ký đất đai để xây dựng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp trước nhất trong tất cả các lĩnh vực mà sở này phụ trách.

Theo ông Thắng, việc ban hành chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của viên chức, người lao động là một trong những giải pháp sở này đề ra trong sáu tháng cuối năm 2016 nhằm giảm những tồn tại của lĩnh vực đăng ký đất đai hiện tại.

Đó là tình trạng hồ sơ đăng ký đất đai trễ hẹn còn nhiều, người dân, doanh nghiệp còn bị phiền hà, thủ tục nhà, đất còn phức tạp. Đặc biệt còn xảy ra vụ việc viên chức, người lao động của Văn phòng đăng ký đất đai TP vi phạm pháp luật trong thi hành công vụ.

Phó giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường Trần Văn Thạch đặt kỳ vọng nội dung chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp này sẽ tạo động lực cho cán bộ, nhân viên tự rèn luyện, phấn đấu hoàn thiện mình. Qua đó, giáo dục những viên chức có dấu hiệu vi phạm.

“Hi vọng trong thời gian tới người dân gửi thư khen ngợi, cảm ơn, động viên ngành đăng ký đất đai nhiều hơn thư khiếu nại, khiếu kiện. Mục tiêu cuối cùng là sự tiến bộ của ngành đăng ký đất đai”, ông Thạch nói.

DƯƠNG NGỌC HÀ (duongngocha@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên