20/06/2016 16:59 GMT+7

Giới hạn thời gian mở cửa quán nhậu để giảm tội phạm

MAI HOA - MAI HƯƠNG
MAI HOA - MAI HƯƠNG

TTO - Tại cuộc họp thường kỳ về tình hình kinh tế xã hội TP.HCM 6 tháng đầu năm diễn ra chiều 20-6, Đại tá Trần Đức Tài, Phó giám đốc công an TP.HCM đã đề nghị như trên.

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM - chủ trì kỳ họp KT-VH-XH -QP-AN và thu chi ngân sách 6 tháng đầu năm 2016 - Ảnh: TỰ TRUNG
Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM chủ trì cuộc họp - Ảnh: TỰ TRUNG

100% tiệm cầm đồ vi phạm

Theo đại tá Trần Đức Tài, tình hình phạm pháp hình sự thời gian qua của TP có giảm, tuy nhiên, ông cũng lưu ý về xu hướng phạm tội do nguyên nhân bột phát, không mâu thuẫn từ trước nhưng do nhậu say mà dẫn tới phạm tội giết người và một số tội phạm hình sự khác.

“Tôi đề nghị TP nghiên cứu giới hạn thời gian mở cửa quán nhậu. Hiện nay việc mở quán nhậu quá dễ dàng, ở những quán nhậu bình dân, nhiều đối tượng đến nhậu là các băng nhóm tụ tập, gây rối. Tôi đã đề xuất anh em nghiên cứu, tôi muốn gợi ý để TP xem xét thêm nhằm giảm tội phạm”, đại tá Trần Đức Tài nói.

Ông nói thêm, tội phạm có băng nhóm ở TP có xu hướng giảm nhưng hiện nay, có tình trạng tội phạm từ phía Bắc vào tổ chức thành băng nhóm lớn, ẩn dưới các hình thức kinh doanh có điều kiện như cầm đồ, vũ trường, cho vay… Ông Tài thông tin thêm, vừa rồi công an TP đi kiểm tra 30 tiệm cầm đồ thì 100% sai phạm, hoạt động không đúng quy định, núp bóng cho vay lãi nặng, có nơi đến 150%/tháng. “Chúng tôi đang tham mưu để làm quyết liệt vấn đề này”, ông Tài nói.

Để đấu tranh phòng chống tội phạm, đại tá Tài cũng đề nghị các quận huyện tăng cường kiểm tra xử lý các điểm kinh doanh máy bắn cá vi phạm. Việc này quận Thủ Đức đã làm khá tốt.

Đại tá Trần Đức Tài, Phó giám đốc công an TP.HCM - Ảnh: TỰ TRUNG

Mỗi năm trên 700 người chết vì tai nạn giao thông

Theo báo cáo, 6 tháng đầu năm TP xảy ra hơn 1.700 vụ tai nạn giao thông, giảm 77 vụ so với cùng kỳ năm 2015 nhưng số người chết tăng 25 người (trên 700 người chết). “Một TP lớn như TP.HCM mà hàng năm tổn thất về con người do tai nạn giao thông đến mức này là quá lớn. Phải tìm mọi cách hạn chế” - ông Tài nói.

Phân tích nguyên nhân tai nạn, đại tá Trần Đức Tài cho biết, gần đây tai nạn giao thông có lỗi của người đi bộ rất nhiều, do đó phải tăng cường tuyên truyền cho cả người đi bộ.

Theo ông Tài, chấn chỉnh tốt trật tự kỷ cương trên vỉa hè, đảm bảo lối đi cho người đi bộ sẽ góp phần kéo giảm tai nạn giao thông.

MAI HOA - MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên