10/06/2016 17:23 GMT+7

Nói tôi là người hùng khi nghỉ hưu sớm làm tôi ngại lắm

 THÁI BÁ DŨNG - T.NGUYÊN
THÁI BÁ DŨNG - T.NGUYÊN

TTO - Chủ tịch tỉnh Kon Tum nói như vậy sau khi báo cáo xin ý kiến Ban thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum cho được nghỉ hưu sớm hai năm so với tuổi nghỉ hưu theo quy định.

Ông Đào Xuân Quí - chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum

Trao đổi với PV Tuổi Trẻ ngày 10-6, ông Đào Xuân Quí - chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum - cho biết ông vừa báo cáo xin ý kiến Ban thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum cho được nghỉ hưu sớm hai năm so với tuổi nghỉ hưu theo quy định. Lý do theo ông Quí là ông không đủ tuổi để tái cử.

“Nguyên tắc bầu cử là phải đủ tuổi tái cử, mà tôi thì đã 58 tuổi rồi. Ít bữa nữa thì HĐND tỉnh Kon Tum họp kỳ họp đầu tiên sẽ tổ chức bầu, nếu ông chủ tịch cũ (là tôi) mà không đủ tuổi tái cử thì sẽ cho bầu chủ tịch mới, mà tôi thì ai cũng biết là chỉ còn hai năm nữa về hưu, tôi không đủ tuổi để tái cử. Chỉ như vậy thôi” - ông Quí nói.

Ông Quí nói thêm: “Thực ra thì việc xin về hưu sớm cũng là rõ ràng như thế, có điều tôi có quyền yêu cầu tổ chức bố trí cho tôi một ban, một đơn vị nào đó để làm cho đến tuổi hưu nhưng tôi xin thôi, tôi xin Ban thường vụ Tỉnh ủy cho tôi nghỉ luôn.

Nhiều thông tin nói rằng tôi từ chức để nghỉ hưu sớm nhường cho lớp trẻ thật ra là không đúng, họ xưng tôi như người hùng nhưng thực tế thì không phải như thế, nói vậy tôi ngại và xấu hổ lắm. Tôi mong mọi người hiểu rõ vấn đề cho tôi”.

Trước câu hỏi về trách nhiệm giới thiệu vị trí người thay thế, ông Quí cho biết đã có báo cáo cụ thể trước Ban thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum, việc giới thiệu là bắt buộc nhưng hiện nay chưa thể thông tin được, phải đợi lúc HĐND tỉnh bầu thì mới dám nói.

Ông Nguyễn Văn Hùng - bí thư Tỉnh ủy Kon Tum - cho biết: "Anh Quí luôn thể hiện sự mẫu mực của người cán bộ, ở cương vị nào anh cũng thực hiện tốt nhiệm vụ… Về nguyện vọng xin nghỉ sớm trước hai năm hiện nay tỉnh đang chờ ý kiến của Ban Bí thư để có hướng thực hiện".

Ông Đào Xuân Quí, quê quán xã Hòa An, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên, có trình độ thạc sĩ kinh tế, lý luận chính trị cao cấp.

Ông từng kinh qua các chức vụ tại Sở Tài chính Kon Tum, bí thư Huyện ủy Kon Plông, bí thư Huyện ủy Kon Rẫy, phó chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum, trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy, phó bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010- 2015.

Tháng 4-2015, ông Quí được bầu bổ sung chức vụ chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016.

Ngày 10-6, khi các cơ quan báo chí thông tin ông Đào Xuân Quí từ nhiệm đã tạo sự quan tâm đặc biệt trong dư luận quần chúng nhân dân tại địa phương. Mọi người khi nhắc đến ông đều tỏ ra rất quý trọng bởi đức tính giản dị, cởi mở, gần gũi, hòa đồng của ông.

THÁI BÁ DŨNG - T.NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên