09/06/2016 18:18 GMT+7

Cứu 2 trẻ đuối nước trên sông Phổ Lợi

NGUYÊN LINH - TUẤN ANH
NGUYÊN LINH - TUẤN ANH

TTO - Chạy xe máy ngang qua sông Phổ Lợi, thấy hai cháu nhỏ chới với giữa dòng nước, anh Nguyễn Hữu Lộc vứt xe lao xuống cứu các cháu.

Anh Nguyễn Hữu Lộc chỉ nơi anh cứu hai trẻ bị đuối nước trên sông Phổ Lợi - Ảnh: Nguyên Linh

Chiều 9-6, ông La Phúc Thành - chủ tịch UBND huyện Phú Vang, Thừa Thiên-Huế - đã quyết định khen thưởng đột xuất anh Nguyễn Hữu Lộc (42 tuổi, trú thôn Dương Nỗ Đông, xã Phú Dương, Phú Vang) vì đã dũng cảm cứu sống hai em nhỏ bị đuối nước.

UBND xã Phú Dương tổ chức lễ khen thưởng anh Lộc, trao giấy khen của chủ tịch UBND huyện Phú Vang và kèm 1 triệu đồng tiền thưởng vì anh có hành động dũng cảm cứu hai em nhỏ bị đuối nước trên sông Phổ Lợi.

Vụ đuối nước xảy ra sáng 6-6 tại sông Phổ Lợi thuộc thôn Dương Nỗ Đông khiến ba trẻ chết đuối.

Thời điểm trên, nhóm gồm 5 em nhỏ là: Nguyễn Minh Tú (12 tuổi), Nguyễn Thị Thu Hằng (8 tuổi, em ruột Tú), Nguyễn Minh Anh Sơn (12 tuổi), Nguyễn Minh Anh Thư (9 tuổi, em ruột Sơn) và Nguyễn Thị Châu Anh (7 tuổi, em ruột Sơn) ra sông Phổ Lợi câu cá. Trong lúc đang câu cá thì một em trượt chân ngã xuống nước. Thấy thế, các em còn lại nhảy xuống cứu nhưng cả 5 em đều đuối và chìm dần trong nước.

Lúc này anh Nguyễn Hữu Lộc chạy xe máy ngang qua địa điểm trên thì thấy tay hai cháu chới với giữa sông nên lao xuống nước cứu.

“Lúc đó trên bờ không có ai, tôi chạy xe qua thấy 4 cánh tay vẫy vùng ở giữa sông nên vội vứt xe, không kịp cởi quần áo mà lao người xuống nước cứu được hai cháu nhỏ” -  anh Lộc kể.

Hai em may mắn được cứu sống là Nguyễn Minh Tú và Nguyễn Thị Châu Anh. Ba em còn lại là Sơn, Thư và Hằng đã chết đuối.

“Cứu được 2 cháu thì tôi kiệt sức, không thể bơi ra được nữa. Lúc này người dân chạy đến rất đông hô hào ứng cứu, nhưng do thời gian ba cháu chìm dưới nước quá lâu nên không cứu được. Giá như lúc đó tôi còn sức để lặn xuống sông có khi cứu thêm được vài em” - anh Lộc chia sẻ.

Được biết, anh Lộc làm nghề lao động tự do. Trong trận lũ lịch sử năm 1999, anh Nguyễn Hữu Lộc đã chạy đò đến kịp thời ứng cứu, vớt được hai nữ sinh ở xã Phú Thuận bị lũ cuốn trôi trên đường đi học về. Tháng 7-2015, anh Lộc cũng cứu được một cô gái bị đuối nước trên sông Phổ Lợi.

NGUYÊN LINH - TUẤN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên