07/06/2016 10:13 GMT+7

Ngư dân xã Lộc Vĩnh vẫn chưa nhận tiền hỗ trợ vụ cá chết

NHẬT LINH
NHẬT LINH

TTO - Sáng 7-6, ông Lê Công Minh, chủ tịch UBND xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế), xác nhận với Tuổi Trẻ việc chính quyền xã này đến nay vẫn chưa cấp tiền hỗ trợ vụ cá chết cho ngư dân.

Ngư dân Phan Tiến (40 tuổi, trú thôn Phú Hải, xã Lộc Vĩnh, Phú Lộc) thu lưới đánh cá, không ra biển nữa - Ảnh: NHẬT LINH

Trước đó, chiều 6-6, báo Tuổi Trẻ nhận được nhiều phản ảnh từ các hộ ngư dân thuộc xã Lộc Vĩnh về việc đến nay họ vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ của Chính phủ cho ảnh hưởng do tình trạng cá chết hàng loạt.

Cụ thể, những hộ ngư dân này cho biết chỉ được UBND xã Lộc Vĩnh cấp 22,5kg gạo/ nhân khẩu, tính trong một tháng rưỡi. Còn số tiền hỗ trợ 5 triệu đồng/tàu đánh bắt ven bờ theo quyết định của Thủ tướng thì vẫn chưa thấy. Trong khi đó, ngư dân tại hầu hết các xã khác thuộc tỉnh Thừa Thiên - Huế đều nhận được tiền hỗ trợ này.

Ông Mai Văn Xỉ, phó trưởng Phòng nông nghiệp huyện Phú Lộc, cho biết đã hoàn tất việc cấp tiền hỗ trợ ngư dân xuống các xã từ lâu, trong đó có xã Lộc Vĩnh. Ông Xỉ cho hay toàn xã Lộc Vĩnh có 509 thuyền được hỗ trợ.

Trong đó có 348 thuyền có máy và 161 thuyền không có máy. Tổng số tiền hỗ trợ riêng cho xã Lộc Vĩnh là 2,023 tỉ đồng. Số tiền trên được cấp cho xã Lộc Vĩnh thành hai đợt, đợt 1 là vào ngày 20-5 với số tiền 1,035 tỉ đồng. Đợt 2 ngày 1-6 với số tiền 988 triệu đồng. Ông Xỉ cũng không rõ nguyên nhân vì sao đến nay xã Lộc Vĩnh vẫn chưa chi tiền hỗ trợ cho người dân.

Trả lời những thắc mắc trên, ông Lê Công Minh, chủ tịch UBND xã Lộc Vĩnh, cho biết vì số tiền hỗ trợ cấp xuống cho xã Lộc Vĩnh rất lớn (2,023 tỉ đồng), khiến xã gặp khó trong việc chi trả, làm thủ tục cho người dân, dẫn đến việc chậm trễ.

Ông Minh nói chỉ mới xác nhận số tiền hỗ trợ đợt 1, nhưng vì phải xác minh, làm thủ tục nên số tiền này vẫn chưa được xã rút về để cấp phát cho người dân. Còn số tiền đợt 2 thì đến sáng 7-6 văn phòng UBND xã Lộc Vĩnh mới nhận được công văn cấp tiền của UBND huyện Phú Lộc.

Ông Minh cũng cho hay sẽ phối hợp với Phòng nông nghiệp huyện Phú Lộc rút tiền và cấp phát ngay cho người dân xã Lộc Vĩnh trong ngày 7-6.

Riêng số tiền đợt 2, ông Minh nói sẽ tiến hành cấp cho người dân trong tuần này.

Được biết, xã Lộc Vĩnh là một trong những địa phương bị thiệt hại nặng nề do cá chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân vừa qua.

Đến thời điểm này, gần như hầu hết tất cả hộ ngư dân tại đây đã ra biển đánh bắt trở lại nhưng sản lượng rất thấp.

Trong khi đó, giá bán cá biển quá thấp do người dân chưa dám mua nên cuộc sống của ngư dân rất khó khăn. Đã có hơn 11 ngư dân tại xã Lộc Vĩnh bỏ hẳn nghề biển, vào TP Nha Trang làm phụ hồ sống qua ngày.

NHẬT LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên