05/06/2016 13:00 GMT+7

Có hay không việc bảo kê tàu bị lật trên sông Hàn?

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - Ông Huỳnh Đức Thơ, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết sẽ điều tra xem có tình trạng cơ quan chức năng bao che để con tàu bị lật hoạt động chui hay không.

Ông Khuất Việt Hùng - phó Chủ tịch Ủy ban an toàn giao thông quốc gia trả lời báo chí trưa 5-6 - Ảnh: HỮU KHÁ

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Huỳnh Đức Thơ, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết đến gần 13g chiều 5-6, lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân trong phạm vi bán kính khoảng 1km nơi xảy ra tai nạn.

Theo ông Thơ, ngoài việc triển khai lực lượng chuyên nghiệp tìm kiếm, một số nhà ngoại cảm đã liên hệ với mong muốn giúp xác định vị trí các nạn nhân.

Ông Thơ cho biết sẽ điều tra xem có tình trạng cơ quan chức năng bao che để con tàu này hoạt động chui hay không.

“Xảy ra vụ việc này có trách nhiệm của cơ quan quản lý. Tuy nhiên, sẽ xác định tại thời điểm đó cá nhân nào trực để con tàu đó xuất bến, sẽ xử lý khi có kết luận điều tra. Lâu nay TP Đà Nẵng quản lý rất chặt loại hình du lịch trên sông nhưng bây giờ lại xảy ra tai nạn đáng tiếc, cần phải siết chặt hơn nữa công tác quản lý".

Thông cáo báo chí cho biết, hiện có 16 nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện, sức khỏe đã dần ổn định. Theo báo cáo mới nhất của Sở GTVT Đà Nẵng, giấy phép đăng kiểm của tàu Thảo Vân cho phép chở tối đa 28 người. Như vậy, tàu này đã chở 56 người, gấp đôi số lượng người cho phép.

Điều đáng nói là vị trí tàu xuất bến chỉ cách cảng vụ Đà Nẵng và đồn biên phòng 50m, ở đây thường xuyên có lực lượng biên phòng Đà Nẵng. Hiện dư luận đang đặt câu hỏi có hay không việc bảo kê của cơ quan chức năng để con tàu này hoạt động trái phép.

Còn ông Khuất Việt Hùng, phó Chủ tịch Ủy ban an toàn giao thông quốc gia cho biết con tàu bị chìm hoạt động chui. Theo đăng kiểm, tàu chỉ được phép chở 28 người, tuy nhiên thời điểm bị nạn trên tàu chở 56 người, điều này không đúng với quy định. Ông Hùng quy trách nhiệm để tàu này hoạt động thuộc về Cảng vụ Đà Nẵng.

"Cho tàu này xuất bến là hoàn toàn sai quy định. Ai cấp phép cho con tàu này? Hiện các cơ quan chức năng đang vào cuộc để làm rõ vấn đề này, cá nhân nào sai phạm để tàu hoạt động thì sẽ được xử lý nghiêm” - ông Hùng nói.

Ông Hùng cho biết thêm người lái tàu không có bằng lái đảm bảo hạng mức để vận hành con tàu.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên