31/05/2016 10:00 GMT+7

Bí thư huyện biên giới Hồng Ngự trúng cử HĐND tỉ lệ cao nhất

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TTO - Ông Phạm Văn Chuẩn - 46 tuổi, bí thư Huyện ủy Hồng Ngự đã trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Đồng Tháp với tỉ lệ phiếu bầu cao nhất là 83,2%.

Cử tri tỉnh Đồng Tháp bỏ phiếu bầu - Ảnh: Ngọc Tài

Ủy ban Bầu cử tỉnh Đồng Tháp vừa chính thức công bố danh sách 63 người trúng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Ứng cử viên có số phiếu bầu cao nhất là ông Phạm Văn Chuẩn - 46 tuổi, bí thư Huyện ủy Hồng Ngự với tỉ lệ phiếu bầu là 83,2%.

Ngoài ra, ứng cử viên duy nhất tự ứng cử HĐND tỉnh là ông Nguyễn Thanh Hưng (44 tuổi) là thợ cơ khí ở huyện Tháp Mười cũng trúng cử.

Ông Hưng thuộc đơn vị bầu cử số 8 gồm toàn bộ huyện Tháp Mười. Tại đơn vị bầu cử này chỉ có ông Hưng tự ứng cử và là thợ cơ khí còn lại là các cán bộ lãnh đạo.

Ông đã vượt qua một ứng cử viên là tỉnh ủy viên Chủ tịch Hội Phụ nữ Việt Nam tỉnh Đồng Tháp và hai ứng cử viên là chủ tịch hội nông dân xã Mỹ Quý và bí thư Đảng ủy xã Mỹ An.

Ông Lê Minh Hoan, bí thư Tỉnh ủy và ông Nguyễn Văn Dương, chủ tịch UBND tỉnh đều trúng cử HĐND tỉnh với tỉ lệ phiếu bầu lần lượt là 80,5% và 76%.

Tổng số ứng cử viên HĐND tỉnh Đồng Tháp nhiệm kỳ này là 106 người. Về cơ cấu người trúng cử, có 11 đại biểu nữ, 4 đại biểu trẻ tuổi, 5 đại biểu ngoài, 19 đại biểu tái cử, 3 đại biểu tôn giáo và 1 đại biểu tự ứng cử.

Đối với HĐND huyện, số lượng đại biểu trúng cử là 421 người, thiếu 1 đại biểu. Ngoài ra, có 4.014 đại biểu HĐND cấp xã được bầu, thiếu 19 đại biểu.

NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên