30/05/2016 17:36 GMT+7

Hủy tư cách đại biểu vì ứng cử ở 3 cấp HĐND

N.TRIỀU
N.TRIỀU

TTO - Chiều 30-5, ông Nguyễn Hoàng Thăng, phó chủ tịch thường trực Ủy ban bầu cử tỉnh Kiên Giang, cho biết tỉnh chưa công bố kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp do có một số trục trặc.

Theo ông Thăng, tại tổ bầu cử số 2 xã An Sơn, huyện Kiên Hải đã xảy ra trường hợp vi phạm pháp luật nên phải hủy kết quả bầu cử và báo cáo Hội đồng bầu cử quốc gia xin bầu cử lại. Cụ thể, khi một cử tri đến điểm bỏ phiếu thì phát hiện một công an viên tên Đ. đã tự ý bầu thay cho cả gia đình mình. Tổ bầu cử đã lập biên bản và báo cáo cấp trên.

Ngoài ra, toàn tỉnh có ba xã gồm xã Định An (huyện Gò Quao), xã Đông Hưng B (huyện An Minh) và xã An Minh Bắc (huyện U Minh Thượng) bầu không đủ 2/3 số lượng đại biểu HĐND cấp xã nên sẽ phải tổ chức bầu thêm đại biểu. Cử tri của ba xã này và khoảng 570 cử tri của tổ bầu cử số 2 xã An Sơn sẽ bầu cử lần hai vào ngày 5-6 tới.

Riêng trường hợp ông Nguyễn Trường Vũ, bí thư Đảng ủy xã Thổ Châu, huyện Phú Quốc, ứng cử đại biểu HĐND ở cả 3 cấp xã, huyện và tỉnh được xác định là vi phạm quy định của Luật bầu cử.

Theo kết quả bầu, ông Vũ không trúng cử HĐND cấp xã nhưng trúng cử cả hai cấp huyện và tỉnh.

“Trường hợp này đến ngày bầu cử tại xã Thổ Châu mới phát hiện nên không thể thay đổi danh sách ứng cử viên. Ủy ban bầu cử tỉnh đã báo cáo, xin ý kiến Hội đồng bầu cử quốc gia.

Theo quy định, Ủy ban bầu cử mỗi cấp sẽ quyết định hủy tư cách đại biểu của ông Vũ. Ở cấp tỉnh, chúng tôi đã họp và sẽ có văn bản chính thức”, ông Thăng nói.

N.TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên