29/05/2016 11:02 GMT+7

Cần Thơ tổ chức bầu cử thêm 2 đại biểu Quốc hội

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TTO - Hai đơn vị bầu cử tại TP Cần Thơ đã tổ chức bầu thêm 2 đại biểu Quốc hội vào sáng 29-5 do các đại biểu trong đợt bầu cử ngày 22-5 không đủ tỉ lệ phiếu bầu quá bán.

Cử tri phường Trà Nóc (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) đi bầu cử sáng 29-5 - Ảnh: Chí Quốc
Cử tri phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ đi bầu cử sáng 29-5 - Ảnh: Chí Quốc

Ngày 29-5, cử tri TP Cần Thơ đã bắt đầu đi bỏ phiếu bầu cử thêm đại biểu Quốc hội theo chủ trương của Hội đồng bầu cử quốc gia. 

Đó là cử tri thuộc quận Bình Thủy, Ô Môn và huyện Thới Lai (đơn vị bầu cử số 2) và quận Thốt Nốt cùng các huyện Cờ Đỏ, Vĩnh Thạnh (đơn vị bầu cử số 3).

Cử tri tiến hành bỏ phiếu bầu ra 2 đại biểu Quốc hội trong số 6 ứng cử viên thuộc hai đơn vị bầu cử này, vì trong đợt bầu cử lần đầu (ngày 22-5) những người này đều không đủ tỉ lệ phiếu quá bán trên tổng số phiếu bầu hợp lệ.

Theo ghi nhận của phóng viên, khoảng 7g sáng cùng ngày, tại hầu hết các tổ bầu cử, người dân đã đến rất đông để bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội.

Một số nơi như Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em không nơi nương tựa phường An Thới, quận Bình Thủy, UBND phường đã tổ chức cán bộ đến tận nơi để các cụ già có thể tiến hành bỏ phiếu, thực hiện quyền công dân của mình vì đa số các cụ đều đi lại rất khó khăn. 

Ông Nguyễn Hoàng Vân - phó chủ tịch Ủy ban bầu cử TP Cần Thơ - cho biết trong đợt bầu cử thêm này, toàn thành phố có 666 tổ bầu cử với hơn nửa triệu cử tri đi bầu.

Tất cả những điểm tổ chức bầu cử lần đầu (ngày 22-5) đều được giữ lại để tổ chức cho bầu cử thêm lần này. Theo quy định, đến 19g hôm nay (29-5), việc bầu cử thêm mới hoàn tất.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, trong đợt bầu cử lần đầu có nhiều địa phương như Đồng Nai, Sóc Trăng, TP Cần Thơ… bầu thiếu số lượng đại biểu Quốc hội so với chỉ tiêu phân bổ nhưng chỉ duy nhất TP Cần Thơ (bầu thiếu hai đại biểu Quốc hội) được Hội đồng bầu cử quốc gia cho phép bầu cử thêm.

Danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội trong đợt bầu cử thêm ngày 29-5 của Cần Thơ:

Đơn vị bầu cử số 2: quận Bình Thủy, Ô Môn và huyện Thới Lai: ông Ngô Trung Quân - giám đốc Công ty TNHH sản xuất thương mại Đại Việt Hương, ông Nguyễn Văn Quyền - chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam, bà Đào Thị Sa Ron - phó hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc nội trú TP Cần Thơ.

Đơn vị bầu cử số 3: quận Thốt Nốt và các huyện Cờ Đỏ, Vĩnh Thạnh: ông Cao Minh Chu - phó giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ, bà Trần Thị Vĩnh Nghi - bí thư Thành đoàn TP Cần Thơ và bà Nguyễn Thúy Kiều Tiên - phó viện trưởng Viện Lúa đồng bằng sông Cửu Long.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên