28/05/2016 08:18 GMT+7

Nước vẫn 
mênh mông 
ở khu chung cư Dương Nội

QUANG THẾ
QUANG THẾ

TTO - Đến chiều 27-5 nước vẫn mênh mông trước tòa nhà chung cư HH2 - khu Spark Dương Nội (Q.Hà Đông), cư dân ra vào tòa nhà phải đi qua cầu tạm.

Nước bủa vây mọi lối ra vào chung cư khiến cuộc sống người dân dường như bị cô lập - Ảnh: Quang Thế

Ban quản lý chung cư Dương Nội cho rằng rất khó cải thiện tình trạng ngập trước tòa nhà này. 

“Tôi chuyển đến đây được hơn một năm rồi, thời gian đầu mưa không bị ngập nhưng không hiểu tại sao trận mưa vừa rồi lại gây ngập úng nghiêm trọng như vậy. Chắc chắn hạ tầng cống thoát nước có vấn đề...” - chị Đăng Thị Thu Hiền (ở tầng 6, tòa nhà HH2) bức xúc nói.

Dù tình trạng ngập úng xảy ra từ mấy ngày qua nhưng công ty thoát nước và chủ đầu tư tòa nhà vẫn không có biện pháp xử lý nước ứ đọng. Nước bủa vây mọi lối ra vào khiến cuộc sống người dân dường như bị cô lập bởi có những vị trí ngập sâu đến 1m.

Ông Phạm Văn Trương - trưởng ban quản lý chung cư Dương Nội - cho biết: “Hệ thống thoát nước của khu chung cư không có vấn đề gì. Hiện tại chúng tôi đang phối hợp với UBND Q.Hà Đông để tìm những giải pháp lâu dài. Do khu vực này trũng nhất Hà Nội nên không thể bơm đi đâu được vì bơm sẽ thẩm thấu trở lại”.

Người dân qua lại trên cây cầu tạm vì có nơi nước ngập đến hơn 1m - Ảnh: Quang Thế

Theo ông Lê Vũ Quảng Xương - phó tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội: “Hiện tại đơn vị chúng tôi đang phối hợp với Q.Hà Đông, Sở Xây dựng để xử lý tình trạng ngập tại đây. Việc xử lý dứt điểm ngập úng phải dựa vào mực nước sông Nhuệ”.

QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên