17/05/2016 19:03 GMT+7

​Phản đối lệnh nghỉ đánh bắt cá của Trung Quốc

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - Ngày 17-5, Việt Nam chính thức lên tiếng phản đối việc Trung Quốc tuyên bố thực thi nghỉ đánh bắt cá đơn phương ở Biển Đông từ 12g ngày 16-5 đến 12g ngày 1-8-2016.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình - Ảnh: tư liệu Tuổi Trẻ
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình - Ảnh: tư liệu Tuổi Trẻ

Thông tin về thời gian, phạm vi và biện pháp thực thi nghỉ đánh bắt cá này đã được đăng tải trên trang thông tin của Chính quyền thành phố Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc và một số tờ báo điện tử của Trung Quốc.

Theo Thefishsite, lệnh cấm lần thứ 18 theo mùa này tiếp tục được phía Trung Quốc lấy lý do là phòng chống các hoạt động đánh bắt hải sản trái phép và bảo vệ nguồn tài nguyên biển.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình tuyên bố VN kiên quyết phản đối và bác bỏ quyết định vô giá trị trên. Ông Bình tái khẳng định VN có đầy đủ căn cứ pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền của mình đối với quần đảo Hoàng Sa cũng như các quyền hợp pháp của VN đối với các vùng biển của mình được xác định phù hợp với các quy định trong Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982.

“Việc làm này của Trung Quốc đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của VN đối với quần đảo Hoàng Sa, vi phạm các quyền và lợi ích pháp lý của Việt Nam đối với các vùng biển của VN, đi ngược lại tinh thần và lời văn của Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC),” ông Bình nhấn mạnh.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên