16/05/2016 21:03 GMT+7

Tạo xung lực mới hợp tác toàn diện Việt - Nga

ĐÀ TRANG (từ Moscow, Nga)
ĐÀ TRANG (từ Moscow, Nga)

TTO - “Tin tưởng mối quan hệ bền vững trước sau như một giữa hai nước, tôi chân thành cảm ơn ngài Nguyễn Xuân Phúc chọn Nga là nước đầu tiên đi thăm sau khi trở thành thủ tướng”.

Thủ tướng LB Nga D. Medvedev đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Ảnh: TTXVN
Thủ tướng Liên bang Nga D. Medvedev đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Ảnh: TTXVN


Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev phát biểu như vậy sau cuộc gặp hẹp giữa hai thủ tướng ngày 16-5 tại Matxcơva.

Thủ tướng Medvedev cho biết ông nhiệt liệt hoan nghênh và đánh giá cao chuyến thăm Nga của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Liên bang Nga luôn coi Việt Nam là một trong những đối tác ưu tiên ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.  

Đáp lời, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói: “Đúng như ngài thủ tướng vừa nêu, đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của tôi trên cương vị mới. Cá nhân tôi, lãnh đạo và nhân dân Việt Nam luôn tin tưởng tuyệt đối vào nước bạn Nga”.

Theo Thủ tướng, chuyến thăm nhằm đẩy mạnh hợp tác đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước với mong muốn đưa ra nhiều biện pháp đạt hiệu quả cao hơn nữa. Đối với Liên bang Nga, Việt Nam không chỉ quan hệ kinh tế thương mại và “đất nước, con người Nga còn là tình cảm sâu sắc trong lòng người dân Việt Nam”.

Tại cuộc hội đàm mở rộng sau đó, Thủ tướng Medvedev cũng đã bày tỏ tình cảm yêu mến và trân trọng đất nước và nhân dân Việt Nam, nhắc lại những ấn tượng sâu sắc về những lần thăm Việt Nam trong vài năm vừa qua.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Medvedev cùng bày tỏ sự hài lòng về sự tin cậy ngày càng cao trong quan hệ chính trị giữa hai nước, nhất trí cần tiếp tục tăng cường trao đổi đoàn các cấp, theo các kênh Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, các bộ, ngành, các tổ chức xã hội cũng như giữa các địa phương, duy trì hiệu quả các cơ chế đối thoại, tham vấn hiện có.

Hai thủ tướng tin tưởng kết quả tốt đẹp của chuyến thăm sẽ tạo xung lực mới thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Nga. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trân trọng mời Thủ tướng Medvedev thăm chính thức Việt Nam. Thủ tướng Medvedev chân thành cảm ơn và vui vẻ nhận lời. Thời gian chuyến thăm sẽ được thu xếp qua đường ngoại giao.

ĐÀ TRANG (từ Moscow, Nga)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên