13/05/2016 07:57 GMT+7

Sẽ mời dân vào tham quan bãi rác Đông Thạnh

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TTO - Ông Huỳnh Minh Nhựt - giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM cho biết có bàn với lãnh đạo UBND huyện Hóc Môn về việc mời người dân tham quan bãi rác để góp ý cho công ty.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng kiểm tra bãi rác Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP.HCM sau khi tiếp xúc cử tri chiều 11-5 - Ảnh: Quang Định
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng kiểm tra bãi rác Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP.HCM sau khi tiếp xúc cử tri chiều 11-5 - Ảnh: Quang Định

Ngày 12-5, Sở Tài nguyên - môi trường TP.HCM đã kiểm tra thực tế hai địa điểm được người dân phản ảnh gây ô nhiễm môi trường trong hội nghị tiếp xúc cử tri của Bí thư Thành ủy TP Đinh La Thăng ngày 11-5.

Ở rạch Cầu Dừa, ranh giới giữa huyện Hóc Môn và quận 12, đoàn công tác của Sở Tài nguyên - môi trường ghi nhận nước rạch đen thui, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Nhiều đoạn rạch nước không chảy nổi, lục bình và cỏ dại mọc kín làm ngưng cả dòng chảy.

Bờ rạch phía quận 12 có một số cơ sở chăn nuôi xả nước thải trực tiếp ra rạch, các cơ sở chế biến gỗ, may mặc có ống xả nước ra rạch.

Bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ, phó giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường, nhận định nguồn ô nhiễm có thể là nước thải sinh hoạt bị ứ đọng lâu ngày do lục bình, cỏ dại mọc chắn dòng chảy. Sở sẽ bàn với các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch nạo vét rạch này để khơi thông dòng chảy.

Tại bãi rác Đông Thạnh, ông Huỳnh Minh Nhựt - giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM - cho biết bãi rác này đã đóng cửa, không còn nhận rác thải sinh hoạt từ năm 2000.

Hiện chỉ còn một nhà máy xử lý rác thải y tế bằng các lò đốt khép kín với công suất mỗi ngày 15 tấn rác, hoàn toàn không có việc chôn lấp rác.

Ông Nhựt cũng cho biết có bàn với lãnh đạo UBND huyện Hóc Môn về việc mời người dân, chính quyền, Ủy ban MTTQ địa phương và các cơ quan, đoàn thể giám sát tại huyện Hóc Môn, xã Đông Thạnh vào tham quan bãi rác để nắm tình hình và góp ý cho công ty nếu thấy còn công đoạn nào gây ô nhiễm môi trường.

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên