13/05/2016 19:38 GMT+7

Sau chỉ đạo của Bí thư Thăng, rạch Cầu Dừa được khơi thông

 VIỄN SỰ
VIỄN SỰ

TTO - Rạch Cầu Dừa dài hơn 4 km nối từ rạch Trần Quang Cơ ra kênh Tham Lương - Bến Cát đã được khơi thông các điểm tắc nghẽn do rác ứ đọng lâu ngày, ngay sau chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng vào ngày 11-5.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tại Hội nghị tiếp xúc cử tri ở Hóc Môn ngày 11 - 5 (Ảnh: QUANG ĐỊNH)
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tại Hội nghị tiếp xúc cử tri ở Hóc Môn ngày 11-5 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Ngọc Công, giám đốc Trung tâm chống ngập TP.HCM, cho biết thông tin này. 

Cũng theo ông Công, dự án nạo vét, khơi thông toàn diện dòng chảy của rạch Cầu Dừa sẽ được khởi công trong khoảng 2 tháng nữa, với kinh phí trên 50 tỉ đồng đã được UBND TP.HCM đồng ý.

Ông Công cho biết thêm việc nạo vét, khơi thông dòng chảy rạch Cầu Dừa vẫn được Trung tâm chống ngập TP.HCM thực hiện hằng năm. Tuy nhiên, do dọc hai bên rạch Cầu Dừa người dân nuôi heo, xả thải và xả rác quá nhiều nên con rạch trở thành điểm đen về môi trường suốt nhiều năm qua.

Theo ông Công, sắp tới Trung tâm chống ngập sẽ làm việc với chính quyền Hóc Môn và quận 12, nhằm hạn chế và tiến tới chấm dứt việc xả rác và xả thải từ các trại heo vào rạch Cầu Dừa để xóa điểm đen về môi trường này.

 Như Tuổi Trẻ đã thông tin, tại hội nghị tiếp xúc cử tri ở tổ bầu cử ĐBQH khóa XIV tại xã Đông Thạnh (Hóc Môn) chiều 11-5, sau phản ảnh của người dân về tình trạng ô nhiễm kéo dài tại rạch Cầu Dừa, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã phê bình lãnh đạo huyện Hóc Môn và các đơn vị có chức năng đã không giải quyết điểm đen ô nhiễm môi trường này.

Ông Thăng cho rằng sự việc tại rạch Cầu Dừa là biểu hiện cho thấy cán bộ luôn miệng nói vì dân vì nước, nhưng việc dân kêu nhiều nhất lại không quan tâm. Thay mặt lãnh đạo TP, Bí thư Thành ủy đã xin lỗi người dân Hóc Môn và hứa giải quyết ngay vấn đề mà người dân bức xúc.

VIỄN SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên