13/05/2016 12:10 GMT+7

Gia đình công nhân bị điện giật chết nhận hỗ trợ 150 triệu đồng

TẤN LỰC
TẤN LỰC

TTO - Vợ công nhân bị điện giật dính trên cột tại Quảng Nam cho biết sau khi chồng chị chết, đại diện Điện lực Tam Kỳ đề nghị hỗ trợ 100 triệu, rồi trả giá lên 120 triệu, 150 triệu để chị đồng ý làm đơn bãi nại.

Anh Chung bị điện giật chết trên cột chiều ngày 17-4 - Ảnh: Tấn Lực
Anh Chung bị điện giật chết trên cột chiều 17-4 - Ảnh: Tấn Lực

Ngày 13-5, chị Đỗ Thị Mộng Tuyền, vợ công nhân Nguyễn Văn Chung (37 tuổi), trú xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành, Quảng Nam cho biết gia đình đã đồng ý làm đơn bãi nại và nhận 150 triệu đồng tiền hỗ trợ của Điện lực Tam Kỳ và các bên liên quan.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, ngày 17-4, anh Chung bị điện giật chết trên cột điện trong lúc thay mới đường dây 22kV tại thôn Vĩnh Bình, xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ, Quảng Nam.

Đáng nói, Điện lực Tam Kỳ cho rằng hệ thống điện đã được ngắt vào thời điểm anh Chung tử vong. Nguồn điện làm chết anh Chung đến nay vẫn chưa được làm rõ.

Sau khi xảy ra vụ việc, công an tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu Công an TP Tam Kỳ điều tra. 

Anh Chung là thợ sửa điện tự do được một công ty thuê làm việc gián tiếp cho Điện lực Tam Kỳ và không có bằng cấp chuyên môn về điện.

Theo chị Tuyền, ngay khi anh Chung mất, đại diện Điện lực Tam Kỳ đã đến nhà hỗ trợ 30 triệu đồng tiền mai táng. Những ngày sau, người của đơn vị này tiếp tục trao đổi với gia đình về số tiền hỗ trợ hai đứa con nhỏ của vợ chồng anh Chung.

"Họ đưa 100 triệu đồng rồi trả lên 120 triệu, bảo tôi ký xác nhận. Mạng chồng tôi mà họ đem ra trả giá như mua cá, tôi chịu không nổi nên hoãn lại. Mấy ngày sau họ gọi điện thoại vào nâng số tiền lên 150 triệu đồng. Tôi nghĩ giờ chồng đã chết rồi, có đòi nữa cũng không được nên mới ký nhận. Họ bảo đó là tiền hỗ trợ cho hai đứa nhỏ chứ chồng tôi chết là chuyện rủi ro" - chị Tuyền nói.

Phóng viên gọi điện thoại cho ông Nguyễn Xuân Hùng, trưởng Công an TP Tam Kỳ, tìm hiểu tiến độ điều tra thì ông Hùng trả lời đang họp và không cung cấp thêm thông tin chi tiết, gọi vào điện thoại của ông Phan Vũ Đông Quân, giám đốc Điện lực Tam Kỳ, cũng không liên lạc được.

TẤN LỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên