05/05/2016 12:18 GMT+7

Nóng chuyện bảo vệ môi trường tại buổi tiếp xúc cử tri Đà Nẵng

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - Tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hải Châu, Đà Nẵng sáng 5-5, cử tri kiến nghị ứng viên trúng cử ĐBQH phải có tiếng nói để Quốc hội khi đưa ra quyết sách, dự án có vốn nước ngoài phải chú ý đến môi trường.

Ông Đinh Thế Huynh, ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư gặp gỡ cử tri Đà Nẵng - Ảnh: Hữu Khá 

Ngày 5-5, tại Hội trường Công an Đà Nẵng đã diễn ra buổi tiếp xúc cử tri quận Hải Châu (Đà Nẵng).

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội thuộc đơn vị bầu cử số 1 gồm ông Đinh Thế Huynh, ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; ông Nguyễn Bá Sơn (chánh Thanh tra Đà Nẵng); bà Võ Thị Như Hoa (giám đốc Sở Tư pháp); bà Nguyễn Thị Thanh Bình (trưởng phòng hành chính Sở Tư pháp) và bà Lê Thị Minh Thảo (Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thủy sản và Thương mại Thuận Phước).

Tại buổi tiếp xúc, các ứng cử viên trình bày chương trình hành động của mình nếu được trúng cử đại biểu Quốc hội cùng với nhiều giải pháp, cách làm để thúc đẩy sự phát triển của xã hội, trong đó có mục tiêu mới được đưa ra là xây dựng Đà Nẵng với tiêu chí “4 an” (an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm và an sinh xã hội).

Ngoài ra, các ứng viên cũng mong muốn sẽ làm cầu nối giữa người dân với các cơ quan nhà nước, tập trung giải quyết, chuyển các kiến nghị, khiếu nại của người dân liên quan đất đai, đồng thời có biện pháp giám sát để đem lại sự công bằng cho người dân.

Các ứng cử viên cũng hứa sẽ gần dân hơn để thấu hiểu cuộc sống hằng ngày mà người dân đang gặp khó khăn, nhất là vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, một câu chuyện đang báo động, gây ra bao nỗi lo toan trong mỗi bữa cơm gia đình.

Ứng cử viên Nguyễn Bá Sơn nói với cử tri rằng nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội, ông sẽ làm cầu nối để chuyển tải các vấn đề, thông điệp, khát vọng của người dân Đà Nẵng trong cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền, đặc biệt là đấu tranh khẳng định chủ quyền với Hoàng Sa (thuộc Đà Nẵng) đang bị Trung Quốc cưỡng chiếm trái phép.

Cử tri Đặng Văn (quận Hải Châu) nói nếu đã hứa với cử tri như hôm nay thì các ứng cử viên cần thực hiện nghiêm tức lời hứa. Ông Văn cũng kiến nghị các ứng cử viên trúng cử đại biểu Quốc hội cần phải có tiếng nói để Quốc hội khi đưa ra quyết sách, các dự án lớn có vốn đầu tư nước ngoài cần chú ý đến chuyện môi trường.

Kết thúc buổi tiếp xúc, ông Đinh Thế Huynh, ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư cho biết đại biểu Quốc hội phải thật sự là đại biểu của dân, gần dân, sát dân và nắm bắt được hơi thở cuộc sống. Gần dân ở đây không phải chỉ thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri định kỳ mà phải sát với cuộc sống thường nhật của người dân.

Ông Huynh cho rằng thời gian qua nhà nước có nhiều biện pháp đấu tranh để bảo vệ chủ quyền trên nguyên tắc tôn trọng luật pháp quốc tế với mong muốn giữ vững hòa bình ổn định để đất nước phát triển. Nước ta luôn chuẩn bị mọi điều kiện, khả năng để bảo vệ chủ quyền.

Đối với các dự án đầu tư nước ngoài mà cử tri phản ánh, ông Huynh cho biết sẽ rà soát để đảm bảo lợi ích hài hòa, đảm bảo môi trường sống, môi trường xã hội, an bình cho thế hệ sau. Ngoài ra, phải chăm lo bảo vệ môi trường, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, vấn đề đang đe dọa đời sống hằng ngày của người dân.

Còn vụ nguyên nhân cá chết hàng loạt ở các tỉnh miền Trung, ông Huynh trả lời với cử tri rằng các cơ quan chức năng đang ráo riết tìm nguyên nhân. Tuy nhiên, phải xác định nguyên nhân một cách khách quan, khoa học, trung thực. Đồng thời có biện pháp khắc phục triệt để vì nó liên quan đến đời sống, cuộc sống của hàng chục triệu đồng bào. Nếu phát hiện vi phạm thì chắc chắn sẽ xử lý nghiêm minh.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên